วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:50 น.

ภูมิภาค

พบแล้ว! นทท.เยอรมันหายตัว 6 วัน พบนอนไร้เรี่ยวแรงอยู่ในห้วยไสคู

วันจันทร์ ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 15.31 น.
จากกรณีนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ซึ่งเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และหายตัวออกจากโรงแรมตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รวมระยะเวลาที่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวหายตัวไป 6 วัน ทั้งนี้คาดว่าจะเดินหลงทางเนื่องจากอาการอัลไซเมอร์ ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานต่างระดมกำลังค้นหาอย่างเต็มที่
 
 
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พ.ค. ทีมค้นหาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ฝ่ายปกครองอำเภอถลาง เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวสนามบินภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ กว่า 40 นายได้แบ่งกำลังกันค้น 3 จุด
 
 
จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.30 น. นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง นายสรศักดิ์ รณะนันทน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.2 บก.ทท.3 พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ได้รับรายงานจากทีมค้นหา ว่า ได้พบนางบาร์บาร่า (Ms.Barbara Elisabeth Monika Glag Lange) อายุ 76 ปี นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน นอนตะแคงอยู่ในห้วยไสคู อ.ถลางจังหวัดภูเก็ต มีอาการอ่อนเพลีย ตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ห่างจากจุดที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวหายไปกว่า 15 กิโลเมตร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนักท่องเที่ยวโดยการเดินเท้าออกมาใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงในการลำเลียงนักท่องเที่ยวออกมา ระหว่างนั้นได้มีญาติของนักท่องเที่ยวเดินทางมารอรับอยู่ด้วยและทาง นายณรงค์ วุ่นซิ้วผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้มาอำนวยการในการค้นหาและอำนวยความสะดวกแก่ญาติของนักท่องเที่ยว หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาลถลางเพื่อให้แพทย์ตรวจดูอาการอย่างละเอียดต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค