วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 09:57 น.

ภูมิภาค

ลูกสาววัย 15 ยังช็อก! แม่กินเห็ดพิษดับ-พ่อสาหัส ย่าเผยมีลางบอกเหตุ

วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.14 น.
วันที่ 19 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า จากกรณีสองสามีภรรยาชาวบ้านนาสีทอง ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ไปเก็บเห็ดมาแกงกินเป็นอาหาร จากนั้นภรรยาได้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียนอย่างหนักจนสุดท้ายช็อคเสียชีวิตคาบ้าน ส่วนสามีถูกนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.45 น.ของคืนวันที่ 18 พ.ค.65 ที่ผ่านมา ล่าสุดอาการของสามีปลอดภัยแล้ว ส่วนวันนี้บรรยากาศที่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 16 บ้านนาสีทอง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพนางสร้อยทอง ยุ่งยูคา อายุ 40 ปี มีเหล่าบรรดาเพื่อนบ้านช่วยกันจัดเตรียมสถานที่งานศพท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติพี่น้อง โดยเฉพาะลูกสาวของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาร่วมงานศพไม่ พอมาถึงร้องไห้แทบขาดใจ ไม่คาดคิดแม่จะมาจบชีวิตเพราะกินเห็ดพิษเสียชีวิตเร็วถึงเพียงนี้
 
นางนวล สุขราช แม่ย่าของผู้เสียชีวิต บอกว่า วันเกิดเหตุช่วงเย็นลูกชายและลูกสะใภ้ได้แกงเห็ดกินเป็นอาหารเย็น หลังจากกินข้าวเสร็จลูกชายได้ออกจากบ้านไปสวนยาง ส่วนลูกสะใภ้นอนที่บ้านกับตนและหลาน ประมาณ ตี 2 ลูกสะใภ้มีอาการผิดปกติ จะอาเจียนและเวียนหัว จึงได้เดินเข้าห้องน้ำแล้วร้องเรียกตน เมื่อตนได้ยินเสียงลูกสะใภ้เรียก จึงรีบไปหาที่หน้าห้องน้ำ โดยลูกสะใภ้บอกว่าควบคุมตัวเองได้หมดสติล้มในห้องน้ำ แต่หัวไม่ได้น๊อคพื้น สายของวันตนได้ต้มโจ๊กมาให้กิน แต่ลูกสะใภ้ก็ไม่กิน กลับขอกินน้ำเกลือแร่ ทั้งนี้ตนได้แนะนำให้ไปหาหมอแต่ลูกสะใภ้บอกว่า อาการดีขึ้นแล้วไม่ต้องไป จากนั้นได้นอนหลับไปด้วยความอ่อนเพลีย กระทั่งลูกไปเข้าห้องน้ำ และเป็นลมหมดสติอีกครั้งที่หน้าห้องน้ำ ตนได้พยายามร้องเรียก และให้หลานไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านจึงโทรเรียกให้รถกู้ชีพพาไปส่งโรงพยาบาล เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง พบว่าลูกสะใภ้ไม่มีชีพจรแล้วส่วนนายสมควร สุขราช ซึ่งเป็นลูกชายและเป็นสามีของคนตาย ซึ่งไปป่ายาง หลังจากินแกงเห็ดแล้ว มีอาการอ่อนเพลียเช่นกัน จึงได้ให้เพื่อนขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปส่งที่บ้าน อสม.และเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช เพื่อช่วยเหลือได้ทันเวลา
 
โดยนางพรศรี ยุ่งยูคา อายุ 63 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และน.ส.ธนัชชา ยุ่งยูคา อายุ 15 ปี บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาร่วมงานหลังทราบว่า เมื่อมาถึงทุกคนร้องไห้โฮด้วยความโศกเศร้า เสียใจ โดยเฉพาะบุตรสาวได้ร่ำไห้ข้างโลงศพแม่ตลอดเวลา แม่ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีลางบอกเหตุ โดยเมื่อวันก่อนแม่ไปดายหญ้าที่ไร่มันสำปะหลัง ขณะที่กำลังดายหญ้าอยู่นั้น กิ่งไม้ที่อยู่ใกล้ได้หักลงมา เสียงดังมากตนคิดว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ เมื่อกลับถึงบ้านได้รับข่าวร้ายจึงคิดว่าคงจะเป็นช่วงเวลานั้นแหละที่ลูกไปบอกว่าหนูขอลา
 
ด้านบุตรสาว บอกว่า รู้ข่าวจากป้าว่าแม่กินเห็ดแล้วมีอาการหายใจติดขัด ตกใจมากแทบช็อคไม่รู้อาการจะเป็นอย่างไรต่อไป จากนั้นป้าบอกอีกว่าแม่เสียชีวิตแล้ว จึงรีบเดินทางมาเลย ตนเองอยู่กับยายที่จ.กาฬสินธุ์ ส่วนแม่พ่อและน้องชายมาอยู่ที่บ้านแห่งนี้ ตอนนี้เสียใจมาก ไม่คาดฝันว่าเหุตุการณ์นี้จะเกิดขึ้น ขอสัญญาว่า "จะตั้งใจเรียน จะเป็นคนดี ขอให้แม่อย่าห่วง" และฝากเตือนประชาชนช่วงนี้เห็ดออกเยอะระวังเห็ดพิษด้วยอย่าให้เสียชีวิตแบบแม่ของตน ขอให้แม่ตนเป็นศพสุดท้ายเพราะเห็ดพิษแบบนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค