วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 18:26 น.

ภูมิภาค

สลด! หนุ่มงมหอยว่ายน้ำข้ามฝายหมดแรงจมดับ

วันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 20.22 น.
เวลา 13.55 น. ร.ต.ท.ปุณณพัฒน์  ศรีตรัยทัศน์  รอง สว.สอบสวน สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากกู้ภัยปลวกแดงว่ามีคนมางมหอยที่ฝายเก็บน้ำหลังอาคารเอนกประสงค์ ของอบต.ปลวกแดง หมู่บ้านระเวิง ท้องที่หมู่ 3 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง แล้วจมน้ำเสียชีวิตกู้ภัยฯได้งมขึ้นมาได้แล้ว จึงไปสอบสวน
 
ผู้เสียชีวิตชื่อนายใส อายุประมาณ 42 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ ซึ่งนายมานิตย์  รุณจำรัส  อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 151/4 หมู่ 4 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง บอกว่าเป็นเพื่อนกับนายใส ทราบว่านายใสได้มาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 30 ปีมีภรรยาแต่เสียชีวิตไปแล้ว มีลูกสาว 1 คน อายุ 12 ปี เมื่อช่วงสายวันนี้ประมาณ 10โมงครึ่งตนและนายใส พร้อมด้วยลูกๆ ซึ่งมีลูกสาวนายใส และลูกของตนอีก 2 คน ได้มางมหอยขมที่ฝายแห่งนี้ ซึ่งกว้างประมาณ 50 เมตร ยาวประมาณ 200 เมตร  ลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งนายใสได้ลงไปงมหอยขมอยู่นานจนได้หอยมากพอสมควร  จากนั้นนายใสได้ว่ายน้ำข้ามไปข้ามมาอยู่ 3-4 รอบ พอจะว่ายกลับนายใสก็จมน้ำตรงกลางฝาย   ซึ่งตอนนายใสจมน้ำตนนั่งกินเหล้าอยู่และมีเด็กๆ เล่นกันอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเด็กๆเห็นนายใสจมน้ำจึงร้องบอกตน ๆ จึง โทรบอกกู้ภัยปลวกแดงให้มาช่วย จากนั้นตนก็พาเด็ก ๆ กลับไปส่งบ้านก่อน แล้วจึงย้อนกลับมา
 
ทางด้านกู้ภัยปลวกแดงเมื่อได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเวลาประมาณ 12.45 น. จึงรีบมาที่เกิดเหตุและให้นักประดาน้ำจำนวน 4 คนลงไปดำค้นหาร่างนายใส จนเวลาประมาณ 13. 55 น. จึงพบร่างนายใสที่จมอยู่กลางฝายจึงนำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่งและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าวทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจึงได้มอบศพให้กู้ภัยปลวกแดงนำศพนายใสไปเก็บไว้ที่ รพ.ปลวกแดงเพื่อรอให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค