วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:38 น.

ภูมิภาค

บุรีรัมย์ตรึงกำลังวันจุดบั้งไฟวันนี้ หวั่นวัยรุ่นนัดกับมาตะลุมบอลซ้ำ

วันอาทิตย์ ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 12.25 น.

จนท.สนธิกำลังกว่า 100 นาย เตรียมรับมือในวันจุดบั้งไฟวันนี้ หวั่นวัยรุ่นนัดกันมาล้างตา ในงานบั้งไฟบ้านถาวร หลังจากวานนี้เป็นวันแห่ชุมงาน วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันเป็นจำนวนมาก สาเหตุเพราะเมา

 

 

วันที่ 29 พ.ค. 65 กรณีวัยรุ่นชกต่อยกันแบบตะลุมบอล ในงานบุญบั้งไฟบ้านถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวานที่ผ่านมา มีคนเอาคลิปภาพขณะกำลังชุลมุนไปลงทางโลกโซเชียล จนมีคนออกมาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

 

นายบุญธรรม อิทธิแสง ปลัดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้ออกมาระบุว่า หลังจากเกิดเรื่อง นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ได้กำชับ และขอกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร และ อส.รวมถึงตำรวจหมู่บ้านใน ต.ถาวร และใกล้เคียง ให้มาร่วมกันดูแลรักษาความสงบ ตอนนี้มีกำลังแล้วกว่า 100 นาย มีการประชุมแบ่งหน้าที่กันชัดเจนแล้ว

 

 

ส่วนสาเหตุของการทะเลาะวิวาทเมื่อวานนี้ มาจากการดื่มสุรา แล้วกระทบกระทั่งกัน ซึ่งถือว่าไม่รุนแรง เพราะไม่มีใครใช้อาวุธ มีเพียงขวดเหล้าที่เอามาก่อเหตุทำให้หลายคนหัวแตก

 

นายสนั่น อ้อมทองหลาง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถาวร บอกว่า งานบุญบั้งไฟบ้านถาวร มักจะมีวัยรุ่นมาตีกันเป็นประจำทุกครั้ง ซึ่งจะต้องเป็นบริเวณหน้าโรงเรียนเท่านั้น เหมือนเป็นพื้นที่อาถรรพ์ จุดอื่นไม่ตีกัน จะมาตีกัน และวัยรุ่นมักจะมาตีกันที่งานบุญบั้งไฟถาวร บ้านอื่นๆที่จัดไม่เคยตีกัน

 

 

สำหรับงานบุญบั้งไฟที่เป็นที่รู้จักกันคือ งานบุญบั้งไฟแคนดง อ.แคนดง ,งานบุญบั้งไฟบ้านถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ,งานบุญบั้งไฟเมืองฝ้าย อ.หนองหงส์ ปี จัดผ่านไปแล้ว คือวันที่ 27และวันที่ 28 พ.ค.เกิดการตะลุมบอลกัน 2 แห่งคือ บั้งไฟถาวร และบั้งไฟเมืองฝ้าย

หน้าแรก » ภูมิภาค