วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 04:29 น.

ภูมิภาค

สุดระทึก! ตำรวจเมืองคอนซ้อมแผนเสมือนจริงเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างดังเมืองคอน

วันพฤหัสบดี ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 18.30 น.

สุดระทึก..!!ตำรวจเมืองคอนซ้อมแผนเสมือนจริงเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างดังเมืองคอน -ขุดชุดปฏิบัติการพิเศษ “ราชเดช” รับมือเหตุการณ์พร้อมช่วยเหลือตัวประกัน


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 มิ.ย.2565 ที่ห้าง”นครดีซี” ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ   ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  ได้นำกำลังตำรวจชหน่วยปฏิบัติการพิเศษชุด”ราชเดช”ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสายตรวจ จยย.และสายตรวจ 20  และตำรวจชุดสืบสวนรวมกว่า 20 นายและเจ้าหน้าที่มูลนิธิหน่วยกู้ภัยใต้เต๊กตึ้ง  วางแผนเข้าร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุเสมือนจริง กรณีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงพนักงานและประชาชนในห้าง”นครดีซี” ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

   
“ทำให้พนักงานสาวเสียชีวิตคาที่ทันที 1 ราย ประชาชนบาดเจ็บ3ราย ก่อนที่ตำรวจจะเข้าระงับเหตุและบุกเข้าช่วยเหลือตัวประกันและทำการวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต1ราย  โดยมีการนำน้ำแดงใส่ถุงมายัดใส่ในตัวผู้แสดงที่เสียชีวิตและบาดเจ็บเพื่อดูให้เสมือนเลือดแดงที่ไหลออกจากตัวผู้ตายและผู้บาดเจ็บ”

 

 
โดยเหตุการณ์เริ่มจากมีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ ขี่รถ จยย.มาจอดหน้าห้างแล้วบุกเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่พนักงานสาวที่นั่งอยู่จุดตรวจอุณหภูมิเพื่อคัดกรองโควิดประตูทางเข้าห้างจนเสียชีวิตคาที่ จากนั้นคนร้ายได้บุกเข้าไปกราดยิงพนักงานในร้านและลูกค้าในร้านเจ็บอีก 3 คน ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนจี้ตัวประกันจำนวนหนึ่งต้อนเข้ารวมไปในห้องน้ำ

 
จากนั้นหลังจาก พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราชในฐานะผู้บัญชาเหตุการณ์ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายกราดยิงในห้างดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงได้วิทยุแจ้งตำรวจชุด จยย.สายตรวจทุกเขตและสายตรวจ 20 และขอกำลังเสริมจากหน่วยปฏิบัติการพิเศษ”ราชเดช”ภ.จว.นครศรีธรรมราชเดินมาร่วมวางแผนบุกช่วยเหลือตัวประกัน ซึ่งในที่สุดตำรวจได้บุกเข้าช่วยเหลือตัวประกันออกมาได้ปลอดภัยและตำรวจได้กระทำการวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียชีวิตคาที่ในห้องน้ำ

 
โดย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ได้เผยว่า การซ้อมแผนครั้งนี้เนื่องมาจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงในห้างเทอมินอล 21 ในจ.นครราชสีมา เมื่อ 2 ปีก่อนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งให้ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ทำการซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงในที่สาธารณะเพื่อเตรียมความพร้อมของตำรวจและกำลังพลให้รีบสามารถแก้ไขเหตุการณ์ให้คลี่คลายลงโดยเร็วลดความสูญเสียให้น้อยที่สุด จึงมีการวางแผนในครั้งนี้ดังกล่าว จนสำรวจลุล่วงไปด้วยดีและจะมีการประเมินผลแก้ไขปัญหาความล่าช้าที่เกิดขึ้นเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่รวดเร็วกระชับยิ่งขึ้นต่อไป และเพื่อเป็นการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงจำเป็นต้องจัดทำแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงในที่สาธารณะ Active Shooter ขึ้น เพื่อซักซ้อมการป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด.

หน้าแรก » ภูมิภาค