วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 14:45 น.

ภูมิภาค

พบโครงกระดูกมนุษย์ข้างวัด

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 08.01 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวยสภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งพบโครงกระดูกมนุษย์ ที่ประตูน้ำ ม.5 ติดกับวัดยางยี่แส ต.กระจัน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.อู่ทองและมูลนิธิกู้ภัยจักรนารายณ์ ในที่เกิดเหตุ พบโครงกระดูกมนุษย์ไม่ทราบเพศ สภาพถูกฝังในพื้นดินข้างประตูระบายน้ำ กระดูกบางส่วนขาดหายไป ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นหญิงหรือชาย


ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่นั้น ได้มี นางชะลอ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี ชาวบ้าน ต.กระจัน ได้เดินทางมาดูโครงกระดูกด้วย โดยได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า สงสัยอาจจะเป็นบุตรชายของตนคือนายไฟเราะ (สงวนนามสกุล) อายุ 43ปี ที่หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน เมื่อปี 2564 ซึ้งตนเองได้แจ้งความไว้ที่ สภ.อู่ทอง เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 และได้ออกตามหาเรื่อยมาจนถึงวันนี้ก็ยังไม่พบตัว ตนเองก็ยังมีความหวังว่าจะพบตัวลูกชาย เมื่อช่วงหัวค่ำมีคนมาบอกว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ที่ประตูน้ำตนเองกับญาติก็ออกมาดูว่าจะใช่บุตรชายของตัวเองหรือเปล่า
 

ด้าน นส.สุภาภร (สงวนนามสกุล) ญาติของนายไพเราะบอกว่า ก่อนที่นายไพเราะจะหายไปได้มานั่งกินหมูกระทะกับญาติแล้วประมาณ 3-4 ทุ่มก็ออกไปข้างนอก กลับมาอีกที ตอนตี 5 มาเคาะประตูเรียกแม่ พอแม่เปิดประตูออกมาก็ไม่พบนายไพเราะ ก่อนหายไปนายไพเราะใส่กางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ หลังจากแจ้งความแล้วทางญาติก็ได้ติดต่อไปทางมูลนิธีกระจกเงา และได้โพสตามหาในโลกโซเชียลแต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด ส่วนโครงกระดูกนี้ก็ไม่แน่ใจว่าจะใช่ของนายไพเราะหรือเปล่า  


ด้าน พระปลัด สมลักษณ์ ติกฺขปญฺโญ (ติก ขะ บัน โย) เจ้าอาวาสวัดยางยีแส บอกว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาลูกศิษย์ได้มาบอกตนว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ที่ประตูน้ำข้างวัดตนจึงเดินมาดูแล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พื้นที่ ที่พบโครงกระดูกก่อนนั้นเป็นกองขยะและมีผักตบชะวากองทับทมกันเป็นจำนวนมาก ซึ้งตรเองและลูกศิษย์ได้มาทำความสะอาดเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามแต่ก็ยังไม่แล้วเสร็จโดยก่อนหน้าที่จะพบโครงกระดูก1วัน ตนได้ฝันว่าเหมือนมีใครมาลูบตัวของตนเองตอนที่นอนหลับ ตนเองตกใจสะดุ้งตื่นก็ไม่คิดว่าจะมีอะไร พออีกวันหนึ่งก็มาพบโครงกระดูกก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลก  


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อู่ทอง จะได้นำโครงกระดูกไปตรวจสอบที่ สถาบันนิติเวชและจะได้ตรวจหาตัวอย่าง DNA ของนางชะลอเพื่อไปเทียบกับโครงกระดูกที่พบว่าตรงกันหรือเปล่า หากตรงกันก็จะยืนยันว่าโครงกระดูกเป็นของนายไพเราะ หากไม่ตรวกันก็จะทำการสืบสวนว่าโครงกระดูกที่พบเป็นของใคร

หน้าแรก » ภูมิภาค