วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 22:03 น.

ภูมิภาค

แม่ร้องสื่อช่วย ลูกป.6โดนเตะบอลอัดใส่ช้ำ

วันศุกร์ ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 12.34 น.

แม่วัย 35 ปี ชาว อ.หนองกี่ บุรีรัมย์ ร้องสื่อ หลังจากลูกชายวัย 12 ปี ถูกรุ่นพี่แกล้งเตะฟุตบอลอัดใส่หลายวันจนร่างช้ำ แจ้งครูประจำชั้น กับ ผอ.โรงเรียนเพื่อให้ช่วยเตือนเด็ก แต่ไม่สนใจ จึงย้ายลูกหนี สุดท้ายผอ.ออกมาขอโทษแล้ว

 

วันที่ 24 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ว่าลูกชายถูกนักเรียนรุ่นพี่ รังแก แต่ไม่ได้รับการเหลียวแลจากคุณครูและ ผอ.โรงเรียน

 

นางรุ้ง (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี แม่น้องบี (นามสมมุติ)อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป. 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองกี่ เล่าว่า เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา ลูกชายบอกไม่อยากไปโรงเรียน เพราะถูกเพื่อนแกล้ง ด้วยการเตะลูกฟุตบอลอัดใส่ ตนจึงสอนลูกว่า เป็นเรื่องธรรมดา

 

แต่เมื่อไปเปิดดูร่องรอยแล้วตกใจ เพราะเป็นรอยช้ำรุนแรง เหมือนจงใจให้บาดเจ็บ ไม่ใช่เป็นการเล่นกันเหมือนเด็กทั่วไป จึงเดินทางไปโรงเรียนแล้วแจ้งให้ครูประจำชั้นทราบ เพื่อให้ตักเตือนเด็ก แต่กลับโดนเพื่อนแกล้งอีก จึงไปแจ้งให้ ผอ.โรงเรียนทราบ แต่ก็เหมือนเดิม ลึกๆ ไม่ติดใจอะไร แต่อยากให้มีการแก้ไข เกรงว่าเด็กจะมีพฤติกรรมที่ไม่ดีในภายภาคหน้า ตนเองจึงตัดสินใจย้ายลูกไปเรียนที่โรงเรียนอื่น


ล่าสุดนายคิ้มย้ง รัตนบรรณกิจ อายุ 65 ปี ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา และนางแสงรวี (สงวนนามสกุล) ผู้อำนวยการโรงเรียน อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่าจะหาแนวทางแก้ไขปัญหา ระบบดูแลความปลอดภัย ห้ามการเล่นฟุตบอลในจุดที่ไม่ใช่สนาม ตั้งครูเวร คณะกรรมการสภานักเรียนให้ดูแลไม่ให้เล่นฟุตบอลใต้ถุนอาคารเรียน และจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดต่างๆ พร้อมกับรับปากจะอบรมเด็กนักเรียนในโรงเรียน ให้หยุดการกระทำในลักษณะดังกล่าวแล้ว

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค