วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 11:31 น.

ภูมิภาค

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กวัย 17 ปี กระจกตาผิดรูปต้องรอบริจาค 3-5 ปี

วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 05.16 น.

พ่อ-แม่ วอนผู้ใจบุญช่วยลูกสาววัย 17 ปี กระจกตาผิดรูป เป็นนักเรียน ม.6 โรงเรียนดัง ขอบริจากเงินซื้อกระจกตาถ้ารอบริจาคต้องใช้เวลา 3-5 ปี พ่อแม่วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาววัย 17 ปี ชั้น ม.6 หลังจากป่วยเป็นโรคกระจกตาผิดรูป ขอรับริจาคเงินซื้อกระจกตา ทนทุกข์มา 3 เดือน ตั้งหน้าสู้เรียนทางออนไลน์แม้ขณะนี้ดวงตามองเห็นเรืองลาง

 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการประสานจากนางพึงพิศ ศรีหรั่ง ส.อบต.ม.5 ต.เนินพระปรางค์ ขอความช่วยเหลือครอบครวนายเชิดศักดิ์ อายุ 50 ปี และนางเนาวรัตน์ อัชชะพฤกษ์ อายุ 47 ปี อยู่ที่หมู่ 5 ต.เนินพระปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ภายในบ้านมี 1 ห้อง เล็กๆ อาศัยอยู่ร่วมกันคือพ่อแม่ และน.ส.ทิฆัมพร หรือน้องมิ้น อัชชะพฤกษ์ อายุ 17 ปี ชั้น ม.6 เรียนอยู่ที่โรงเรียนสาธิตเกษตร อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ซึ่งเริ่มพิการทางสายตาได้ประมาณ 3 เดือน

 


ด้านนางเนาวรัตน์ แม่น้องมิ้นเล่าว่าเมื่อตอนน้องมิ้นเรียนอยู่ ม.4 เริ่มมีอาการตามองไม่ค่อยเห็นต้องมองใกล้ๆถึงจะเห็นตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าน้องมิ้นคงสายตาสั้น ก่อนหน้านี้เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมาจึงพาน้องมิ้นไปตัดแว่นตาที่ร้านในตลาดบางลี่ แต่ทางร้านไม่สามารถตรวจค่าสายตาได้ ทางร้านจึงเนะนำให้ไปหาหมอตาตรวจเฉพาะทางที่โรงพยาบาล จึงได้พาน้องมิ้นไปตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 พบว่ากระจกตาผิดรูปและอาการหนักต่อมาทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวน้องมิ้น ไปรักษาที่โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์(วัดไร่ขิง) อ.สามพราน จ.นครปฐม เบื้องต้นทางคุณหมอไม่สามารถรักษาได้เนื่องจากน้องมิ้นมารักษาช้ามีทางเดียวต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาใหม่ทั้ง 2 ข้างๆละ 55,000 บาท ต้องใช้เงินในการผ่าตัด 1 แสนกว่าบาท หรือต้องรอบริจาคจากสภากาชาดไทยคาดว่าใช้เวลา 3-5 ปี และได้จองไปแล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ค.2565

 

 

 

นางเนาวรัตน์ เล่าต่อว่า ตนอยู่กินกับนายเชิดศักดิ์ อายุ 50 ปี มาเกือบ 30 ปี มีบุตรด้วยกัน 2 คน โดยคนโตเป็นชายอายุ 27 ปี ปัจจุบันมีอาชีพเลี้ยงกุ้งขาวโดยที่อยู่อาศัยและบ่อเลี้ยงกุ้งก็เช่าเขาประกอบกับมีหนี้สินจำนวนมากในการเลี้ยงกุ้งได้บ้างขาดทุนบ้าง ไม่สามารถที่จะหาเงินมาซื้อกระจกตาให้น้องมิ้นได้ตนเองอยากให้น้องมิ้นมองเห็นเหมือนเด็กๆทั่วไป ส่วนตนก็หาอาชีพเสริมด้วยการขายกระเป๋ามือ 2 ทางออนไลน์เพื่อจะได้อยู่บ้านดูน้องมิ้นเพราะทางอาจารย์ที่โรงเรียนให้น้องมิ้นเรียนทางออนไลน์ไปก่อนเพราะน้องพอมองเห็นรางๆต้องคอยหรี่ตามองและอาศัยความชำนานในการใช้โน้ตบุค ส่วนอาการของน้องมิ้นตอนนี้ดวงตาไม่สามารถสู้แสงแดดได้มองเห็นเป็นภาพซ้อนน้องมิ้นเรียนอยู่เกรดเฉลี่ย 3.00

 

 

น้องมิ้นเล่าว่าชอบแต่งนิยายเล่นๆแนวแฟนตาซีพจนภัย ถ้าเรียนจบ ม.6 อยากไปเรียนต่อที่ ม.รังสิต และเรียนสาขาการออกแบบ เบื้องต้นทางนายก อบต.เนินพระปรางค์ ได้ลงมาช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วและได้ประสานไปทาง พม.จ.สุพรรณบุรี หาทางช่วยเหลืออีกทาง สำหรับ ผู้ใจบุญที่ต้องการบริจาคช่วยเหลือน้องมิ้น สามารถบริจาคผ่าน บัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนทรงพล บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี น.ส.ทิฆัมพร อัชชะพฤกษ์ เลขบัญชี 520-0-45651-4

 

หน้าแรก » ภูมิภาค