วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:04 น.

ภูมิภาค

ผอ.ททท.นครพนม เผยวัน 7 เดือน 7 งานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช

วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565, 20.34 น.

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า จังหวัดนครพนมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม หรือวัน 7 เดือน 7  ณ บริเวณลานกิจกรรมองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัด


โดยมีกิจกรรมหลักประกอบด้วย พิธีบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช และรำบวงสรวงจากสาวงามของส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงผู้มีจิตศรัทธา และนางรำทั้ง 12 อำเภอของจังหวัดนครพนม รวมประมาณ 1,000  คน ทั้งมีการออกร้านแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนครพนม
 

ผอ.ททท.สำนักงานนครพนม กล่าวต่อว่าในปีนี้มีรูปแบบพิเศษเพิ่มขึ้น โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ร่วมมือกับบริษัททัวร์ในภาคอีสาน กระตุ้นให้มีการจัดทัวร์เข้ามาร่วมกิจกรรมในพื้นที่ ซึ่งเป็นการนำเสนอการขายทัวร์รูปแบบใหม่ โดยจัดนำเที่ยวในรูปแบบมอบโอกาสพิเศษในการร่วมกิจกรรม มีส่วนร่วมในงาน ซึ่งถือว่าเป็นการเสิร์ฟประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส ซึ่งนักท่องเที่ยวที่บริษัททัวร์ในภาคอีสานนำเข้ามาร่วมรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จำนวนกว่า 350 คนในวันที่ 7 กรกฎาคม 65 และในขณะเดียวกันได้มีกลุ่มผู้บริหารหญิงโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย เดินทางเข้ามาประชุมสัมมนาในพื้นที่จังหวัดนครพนม มีความสนใจในการร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช จำนวนกว่า 150 คน โดยจะร่วมรำในวันที่ 8 กรกฎาคม เพื่อเป็นการสร้างสีสันบรรยากาศของการจัดงาน เพิ่มวันพัก และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้น พร้อมยังเกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังจังหวัดมุกดาหาร และ จังหวัดสกลนคร รวมทั้งเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาวได้อีกด้วย หลังจากที่มีการเปิดด่านไทย - ลาว ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวลาวเข้ามาอย่างคึกคัก ด้วยองค์พญาศรีสัตตนาคราชเป็นที่ศรัทธาของทั้งไทย และ สปป.ลาว


นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้ว  ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครพนม  กล่าวทิ้งท้าย ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายศรัทธามาร่วมสัมผัสกับประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ ร่วมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช 7 วัน 7 คืน เสริมความเป็นสิริมงคลให้ชีวิต ซึ่งโอกาสดีๆแบบนี้ ใน 1 ปี มี 1 ครั้งเท่านั้น ถ้าไม่มาปีนี้ต้องรออีกทีปีหน้า

หน้าแรก » ภูมิภาค