วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 14:10 น.

ภูมิภาค

ราชบุรีจัดประกวด LGBTQ พลัส ค้นหาสุดยอด Pride Month

วันอาทิตย์ ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 11.03 น.
ที่บริเวณริมเขื่อนโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรีเขต 3 เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม Pride Month Ratchaburi 2022 เวทีการประกวดเพื่อความเท่าเทียม โดยมี คุณ ชวชล บุณโยประการ ผู้บริหารกลุ่มสายรุ้งจ.ราชบุรี พร้อมด้วยกลุ่มคน LGBTQ+ ที่แต่งกายด้วยสีสันสดใส มาร่วมงานในครั้งนี้ ภายในงานมีการเดินขบวนรณรงค์ เพื่อแสดงออกถึงความเท่าเทียม ให้กับกลุ่มคน LGBTQ+  นอกจากนี้ยังมีการเปิดบูธให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ และกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ(LGBTQ+) และยังมีการจัดการประกวดจากผู้เข้าแข่งขัน ความหลากหลายทางเพศ ชิงเงินรางวัล  มงกุฎ ถ้วย และสายสะพาย  โดยมีการแต่งตัวเพื่อแสดงออกตามความคิดของผู้ที่มาประกวดในครั้งนี้
 
คุณชวชลกล่าวว่า เนื่องจากเดือนที่แล้วเป็นเดือน Pride Month ที่เป็นความภาคภูมิใจของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และไม่ใช่แค่คนกลุ่มนี้กลุ่มเดียวเท่านั้นไม่ว่าจะทำอาชีพ ศาสนาอะไร หรือเป็นใคร ก็ต่างภาคภูมิใจ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์เมื่อเดือนที่แล้ว จึงได้เลื่อนมาจัดเดือนนี้ ก่อนจะวางแผนและจัดงานเพื่อสร้างสีสันในจังหวัดราชบุรีเรา สำหรับเวที Pride month เป็นปีแรกแต่ที่ผ่าน ๆ มากลุ่มสายรุ้งได้มีการจัดร่วมกับภาครัฐ
 
เราอยากให้ทุก ๆ คนมองให้เราอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ได้อยากจะให้มองว่าเราดีหรือไม่ดีซึ่งมันอยู่ที่ตัวเรา และอยากให้สังคมมองเราอย่างเข้าใจ เราไม่ได้ต้องการอะไรที่พิเศษกว่าคนอื่น เราแค่ต้องการความเท่าเทียมกัน และพรบ.การสมรสเท่าเทียมมันเป็นสิ่งสำคัญ เราก็สามารถมีรักได้และสามารถมีชีวิตคู่ไปได้ด้วยกัน ในวันนี้ในมุมมองกว้าง ๆ ก็เห็นการยอมรับการเปิดใจมากขึ้น แต่ลึก ๆ อยากให้ไปได้ไกลกว่านั้น
 
นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงาน ยังได้มีการแต่งตัวเพื่อแสดงออกถึงความหลากหลายทางเพศกันอย่างมาก และมีประชาชนให้ความสนใจตลอดการเดินแห่งขบวน   สำหรับจ.ราชบุรี เวทีนี้ที่เปิดโอกาสให้ ชาว LGBTQ+ ได้มาแสดงออกถึงความสามารถ ความเป็นตัวตน และความเท่าเทียม เป็นเวทีแรกของจังหวัดราชบุรีเพราะถือว่า ทุกเพศคือความเท่าเทียม

หน้าแรก » ภูมิภาค