วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 19:26 น.

ภูมิภาค

หวีดร้องทั้งคันรถทัวร์เสียหลัก หลบผานรถไถนาลงไหล่ทาง

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 07.31 น.

(5 ส.ค.65) เวลา 22.30น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.วัชริน หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งว่ามีรถปรับอากาศชั้น 1 สาย จ.เลย ไป จ.ระยอง เกิดอุบัติเหตุที่ถนนสาย 201 ช่วงช่องสามหมอ ชัยภูมิ ลื่นไถลลงข้างร่องกลางถนน มีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถทัวร์ปรับอากาศชั้น 1 จำนวนมาก ใกล้หลักกิโลเมตร ที่ 137 ก่อนขึ้นโค้งภูชาด เขต ต.นาเสียว อ.เมือง หากจากตัว จ.ชัยภูมิประมาณ 14 กิโลเมตร จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมหน่วยกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์โดยสารปรับอากาศชั้น 1 สาย จ.เลย ไป จ.ระยอง สีฟ้า ขาว ของบริษัทแห่งหนึ่ง หมายเลขข้างรถ 824-x หมายเลขทะเบียน 10-69xx นครราชสีมา จอดอยู่ทั้งล้อหน้า ล้อหลังรถทัวร์ข้างขวาด้านคนขับ ตกไหล่ทางเกือบตกไปอยู่ร่องน้ำกลางถนน ด้านหน้ารถทัวร์มีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถทัวร์คันเกิดอุบัติเหตุ ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง เด็ก และผู้พิการจำนวน 27 คัน พร้อมสัมภาระข้าวของ นั่งอยู่ริมไหลทางข้างถนน ด้านหน้าใต้ท้องรถทัวร์ยังพบมีท่อนเหล็ก ลักษณะเหมือนกับชิ้นส่วนที่ยึดติดกับผานรถไถนาขนาดใหญ่ติดอยู่ และไปทำให้อุปกรณ์เพาเวร์พวงมาลัยรถทัวร์แตกเสียหาย มีน้ำมันพวงมาลัยเพาเวร์ไหลมาถนนเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้รถทัวร์คนขับไม่สามารถบังคับพวงมาลัยได้ ก่อนขึ้นเส้นทางโค้งขึ้นเนินเขา ล้อหน้าข้างขวารถทัวร์ได้ตกลงไหลทาง คนขับรถทัวร์จึงได้เบรครถก่อนที่รถทัวร์จะตกลงไปในร่องกลางถนนที่เป็นถนน 4 ช่องจราจร ผู้โดยสารบนรถทัวร์ทั้ง 27 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เมื่อจอดรถได้คนขับรถทัวร์ พร้อมพนักงานต้อนรับบนรถทัวร์ ได้ให้ผู้โดยสารทั้ง 27 คน ได้ลงจากรถมานั่งรอขึ้นรถทัวร์อีกคันที่จะมารับไปส่งที่จุดหมาย จ.ระยองต่อไป


ซึ่งหญิงสาววัยกลางคนผู้หนึ่งที่เดินทางมากับรถทัวร์คันเกิดเหตุ บอกว่าตนเองเดินทางมาพร้อมครอบครัว ขึ้นรถที่ อ.ผาขาว จ.เลย จะไป จ.ระยอง เมื่อนั่งรถมาถึงที่เกิดเหตุขณะนั้นยังไม่หลับ ได้ยินเสียงเหมือนรถทัวร์ชนอะไรสักอย่างแล้วหลากมากับพื้นถนน เสียงดังมากก่อนที่รถทัวร์จะหยุด ขณะเกิดเหตุตกใจมากคิดว่ารถคงตกถนนพลิกคว่ำแน่นอน เมื่อรถหยุดทุกคนในรถได้แต่พูดเป็นเสียงเดียวรอดตายแล้ว


ขณะที่นายถนอม (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี คนขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ บอกว่านำผู้โดยสารมาจาก  ต้นทาง จ.เลย จะไปส่งปลายทางที่ จ.ระยอง เมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุได้มองเหตุมีรถกระบะจอดเสียอยู่ข้างทาง ตนเองได้ขับรถแซงรถกระบะที่จอดเสียข้างทาง ด้วยที่ถนนมืดมองไม่เห็นว่ามีโครงเหล็กวางอยู่ ตนเองได้ขับรถคล่อมโคลงท่อนเหล็กที่วางอยู่ได้ลากมากับผิวถนน ทำให้อุปกรณ์เพาเวร์พวงมาลัยรถทัวร์แตกเสียหาย มีน้ำมันพวงมาลัยเพาเวร์ไหลมาถนนเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร เมื่อจอดรถได้ลงไปก้มดู พบว่ามีโครงท่อนเหล็กลักษณะเหมือนกับชิ้นส่วนที่ยึดติดกับผานรถไถนาขนาดใหญ่ติดอยู่ใต้ท้องรถทัวร์ ได้เดินกลับไปตามหารถกระบะที่จอดเสียอยู่ข้างถนน ไม่รู้คนขับรถได้ขับรถกระบะคันนั้นหนี้หายไปไหนแล้ว


ร.ต.อ.วัชริน หูชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมได้เชิญพนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุได้สอบปากคำหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ และตรวจสอบภาพกล้องหน้ารถทัวร์ ตรวจสอบหมายเลขทะเบียนรถกระบะคันจอดเสียอยู่ข้างถนน หาสาเหตุถึงนำโครงเหล็กขนาดใหญ่มาวางไว้กลางถนน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร หวิดทำให้ผู้โดยสารในรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ หากคนขับรถทัวร์ไม่สามารถประคองรถจอดที่ข้างถนนได้

หน้าแรก » ภูมิภาค