วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:06 น.

ภูมิภาค

หนุ่มท้วงเมนูไม่ตรงปก เจ้าของร้านเฟี้ยงเงินใส่หน้าไล่ออกจากร้าน

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 11.28 น.

หนุ่มกรุงเทพฯแจ้งความพร้อมร้องสื่อถูกเจ้าของร้านอาหารชื่อดังริมคลองละลมเมืองบุรีรัมย์ หลังจากสั่งอาหารแล้วเมนูไม่ตรงปก ท้วงตอนคิดเงิน โดนต่อว่า ภาพที่เห็นเอามาจากอินเตอร์เน็ต “ไม่มีทางตรงกับปก” ก่อนเอาเงินทอนเฟี้ยงใส่หน้าแล้วไล่ออกจากร้าน เจ้าตัวท้าสาบานเป็นเรื่องจริง ทีท้วงเพราะเป็นเจ้าของร้านอาหาร เมนูที่ได้มา”ไม่ใช่”


วันที่ 5 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายกันตพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อยู่ในพื้นที่ เขตบางพลัด กรุงเทพฯว่าเหมือนจะไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือถูกทำร้ายจิตใจ และไม่คิดว่าเรื่องราวแบบนี้จะเกิดขึ้นกับผู้ประกอบการด้านบริการ


นายกันตพงศ์ เล่าว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาทำธุรกรรมเรื่องอสังหาริมทรัพย์ที่ จ.สุรินทร์ เดินทางมาคนเดียว ขากลับมาแวะพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ ช่วงเย็นจะออกไปกินข้าว จึงถามพนักงานโรงแรม ได้แนะนำว่าให้ไปกินที่ร้านละลม เพราะไม่ไกลจากที่พัก


เมื่อเข้าไปถึงได้สั่งอาหาร 2 อย่างคือปลาหมึกผัดไข่เค็ม และหมูผัดพริกแกง กับข้าวเปล่า 1 จาน เมื่อพนักงานเอาหารมาเสริม ปรากฏว่าปลาหมึกผัดไข่เค็มที่สั่งไป หน้าตาไม่เหมือนปกที่โชว์ในเมนู ที่สำคัญไม่เห็นมีไข่เค็ม เหมือนปลาหมึกผักพริกหยวกมากกว่า ไม่มีไข่เค็มในจาน


จึงเรียกพนักงานเสิร์ฟมาสอบถามว่า “เอาอาหารมาวางผิดโต๊ะหรือไม่” จากนั้นพนักงานเสิร์ฟ ได้กลับไปที่แคชเชียร์ ได้คำยืนวันมาว่าไม่ผิดโต๊ะ ระบุว่า“ไข่เค็มน่าจะไม่สุก”จึงกินแค่ผัดพริกแกงเพียงอย่างเดียว


ตอนคิดเงินได้ถามพนักงานเสิร์ฟว่า “ปลาหมึกผัดไข่เค็มเอาอย่างไร” พนักงานบอกว่า ให้ไปคุยกับเจ้าของร้านเลย จึงเดินไปหาเจ้าของร้าน เมื่อดูราคาแล้วเจ้าของร้านคิดราคาหมึกไข่เค็ม 150 บาท ,หมูพริกแกง 130 บาท น้ำกับข้าวเปล่ารวมกัน 30 บาท รวมเป็นเงิน 310 บาท


จึงสอบถามไปเรื่องหมึกผัดไข่เค็ม เจ้าของร้าน บอกว่า “ปลาหมึกไข่เค็มทำไมไม่เหมือนกับภาพในเมนู” ได้รับคำตอบจากเคชเชียร์ว่า


ภาพที่เห็นในเมนู เป็นภาพที่เอามาจากอินเตอร์เน็ต จะเหมือนที่ในร้านได้อย่างไร ตนจึงถามกลับไปอีกว่า ทำไมไม่ถ่ายภาพอาหารภายในร้านใส่เมนู เพราะจะได้ตรงปก ทำให้เจ้าของร้านซึ่งเป็นผู้หญิงไม่พอใจบอกว่า “งั้นไม่คิดเงิน” ตนจึงตอบกลับไปว่าต้องคิดเพราะผมสั่งผมตัองจ่ายเงิน


จึงขอจ่ายเงินแค่ที่กินไปคือ 180 บาท บวกค่าทิปเด็กเสิร์ฟ อีก 40 บาท รวมเป็น 220 บาท เมื่อเอาเงินให้ ให้ไป เคชเชียร์ได้เอาเงินจำนวนทั้งหมดเฟี้ยงใส่หน้า พร้อมไล่ออกจากร้าน จากนั้นสามีเจ้าของร้านซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้เก็บเงินให้ 120 บาท


ตนรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมและเหมือนจะถูกเหยียดหยามจิตใจเพราะมีแขกในร้านเป็นจำนวนมาก จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ยืนยันและกล้าท้าสาบานว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง สาเหตุที่ตนทักท้วงไปนั้น ตนมั่นใจว่าเมนูที่สั่งไม่ใช่ เพราะตนเปิดร้านอาหารที่กรุงเทพฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมานายกันตพงศ์ ได้เดินทางไปร้องต่อพาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ ว่าขอให้เอาผิดหรือตักเตือนร้านอาหารดังกล่าว ให้ทบทวนการบริหารงาน และควรจะบริการแขกอย่างไร เพราะบุรีรัมย์เป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวอยากจะมาที่นี่


ด้านนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า เท่าที่ตรวจสอบจากภาพที่นักท่องเที่ยวถ่ายมา ค่อนข้างไม่ตรงปกชัดเจน แต่เพื่อให้ความเป็นธรรม ในวันนี้จะเข้าไปตรวจสอบที่ร้านอาหารดังกล่าว พร้อมกับศูนย์ดำรงธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนในเรื่องคดีขึ้นอยู่กับตำรวจจะแจ้งข้อหาไหน ถ้าเป็นจริงตามที่กล่าวอ้างอาจจะเข้าข่ายหมิ่นประมาทต่อหน้าธารกำนัล

หน้าแรก » ภูมิภาค