วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 05:06 น.

ภูมิภาค

จบแล้วเมนูไม่ตรงปก ตร.ปรับ1พันขอโทษจับมือกัน

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 16.42 น.

พาณิชย์จังหวัดร่วมตำรวจ และศูนย์ดำรงธรรม ลงพื้นที่ร้านอาหารเมนูไม่ตรงปก เจ้าของร้านยังเถียงไม่เลิก สุดท้ายตำรวจปรับฐานทำให้อับอาย 1,000 บาท พาณิชน์ให้ปรับปรุงเมนูต้องตรงปก เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว ทั้งสองฝ่ายขอโทษก่อนแยกย้าย


วันที่ 5 ส.ค.65 กรณีนายกันตพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อยู่ในพื้นที่ แขวงทางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มาแวะพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์

 


แล้วเกิดมีปัญหากับเจ้าของร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งบริเวณละลม เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เนื่องจากสั่งอาหารมาไม่ตรงกับปก จากเมนูปลาหมึกไข่เค็ม กลายเป็นปลาหมึกผักพริกหยวก ตามคำกล่าวอ้างของผู้ร้องเรียน ทั้งยังโดนเอาเงินปาใส่หน้าพร้อมไล่ออกจากร้าน เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา


ความคืบหน้าล่าสุด ร.ต.อ.ประจักร คำนาค รองสารวัตร (สอบสวน)สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ พร้อมกับนายสุทธิ์ศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าไปตรวจสอบร้านอาหารดังกล่าว

 


พบนางยุพาธิลักษณ์ (สงวนนามสกุล) อาย 48 ปีเจ้าของร้าน และแฟนชาวต่างชาติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการซักถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนางยุพาธิลักษณ์ ระบุว่าไม่ได้ปาเงินใส่หน้า แต่เป็นเพียงแค่ยื้อเงินกันเท่านั้น


ซึ่งนายกันตพงศ์ ได้โต้เถียงว่าไม่เป็นความจริง การกระทำดังกล่าวของเจ้าของร้าน บ้านตนเรียกว่า “เขวี้ยงเงินใส่” เจ้าหน้าที่จึงพยายามไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน สรุปเจ้าของร้านยอมขอโทษนายกันตพงศ์

 


ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ ได้ปรับเจ้าของร้านเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท ฐานทำให้ขายหน้าต่อธารกำนัล จากยอดปรับสูงสุด 10,000 บาท ส่วนพาณิชย์จังหวัด ได้ให้มีการปรับภาพในเมนูอาหาร ให้ตรงกับอาหารของทางร้านที่จะนำมาให้บริการ เพราะเกรงจะมีปัญหาเกิดขึ้นอีก เจ้าร้านยอมรับเงื่อนไข ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษนายกันตพงศ์ แล้วจับมือกัน


นายกันตพงศ์ บอกด้วยว่า สาเหตุที่ตนทักท้วงเรื่องเมนูไม่ตรงกับปกที่มาบริการกับลูกค้า เพราะตนเป็นเจ้าของร้านอาหารเหมือนกัน สิ่งไหนไม่ถูกตนต้องทักท้วง ถือเป็นการทวงสิทธิ์ของผู้บริโภคไปในตัว

 


ด้านนายสุทธิศักดิ์ พรหมบุตร พาณิชย์จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่าหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบร้านอาหาร ร้านบริการในจังหวัดบุรีรัมย์ให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่จะเกิดขึ้นเหมือนกรณีนี้ ถือว่าเป็นการกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดบุรีรัมย์

หน้าแรก » ภูมิภาค