วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:57 น.

ภูมิภาค

รวบแล้วคนร้าายยิงหนุ่มดับคาบ้าน

วันศุกร์ ที่ 05 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 20.24 น.

ผู้สื่อข่าว รายงานจากจังหวัดพัทลุงว่าวันนี้ 5 สิงหาคม 65 จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2565ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุงลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต 1 ศพ โดยเหตุเกิดที่บ้านเช่าชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูน ในพื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายป่าพะยอม-วังเลน


ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ นายวุฒิชัย หรือเอ็ม ปล้องอ่อน อายุ 34 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บนที่นอนในสภาพนอนหงายหน้า สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนยาวแบบไทยประดิษฐ์เข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านซ้าย และบริเวณลำคอ ส่วนบริเวณใต้หมอนของผู้ตาย ตำรวจพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนหาคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
 
 จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อความสะดวกคล่องตัวในการออกไปกรีดยาง โดยบ้านเช่าดังกล่าวนี้มีจำนวน 3 ห้อง โดยผู้ตายเช่าบ้านห้องแรกทางด้านทิศเหนือ ห้องกลางยังไม่มีบ้านเช่า และอีกห้องนายจำแลง (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี และภรรยาเป็นผู้เช่า โดยบ้านเช่าของผู้ตายนั้นประตูด้านหน้าจะถูกปิดเพราะอยู่ในระหว่างการก่อสร้างถนน จึงต้องเข้าบ้านทางด้านข้างและด้านหลัง ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ผู้ตายกำลังนั่งอยู่ในบ้านก็ได้มีคนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวนหนึ่ง เดินเข้ามาในบ้านทางประตูด้านข้าง และใช้อาวุธปืนยิงใส่ จำนวน 1 นัด จนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นคนร้ายได้เดินเท้าหลบหนีไปอย่างลอยนวลโดยไม่ได้ยินเสียงยานหานะในการหลบหนี
 


ล่าสุด หลังจากพ.ต.ต.จำเริญ อินทร์เเก้ว หัวหน้าชุดปราบปรามอิทธิพลมือปืนรับจ้างเเละผู้ร้ายสำคัญ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ นายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรพัทลุง และชุดสืบสวนตำรวจป่าพะยอม ได้ลงพื้นที่เพื่อคลี่คลายคดี คนหาเบอะแส และวัตถุพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุหลบหนี จนนำไปสู่การขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุจากศาลจังหวัดพัทลุง ที่ จ.285/2565 ลงวันที่ 4 สิงหาคม 65 คือนายธีระพล (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.เกาะเต่า อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยเจ้าหน้าตำรวจได้เข้าจับกุมตัว ได้แล้วในวันนี้ ที่บ้านพัก  ก่อนนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง


เบื้องต้นทาง นายธีระพล หรือออย ชุมหล่อ ยังให้การภาคเสธ
 

ส่วนชนวนสาเหตุในการฆ่ากันครั้งนี้ตำรวจระบุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด โดยผู้ตายลักลอบขายยาบ้า แล้วผู้ก่อเหตุที่เป็นเพื่อนกันแอบนำยาบ้าของผู้ตายไปเสพ จนมีปากเสียงทะเลาะกันก่อน ที่จะถูกยิงเสียชีวิต

หน้าแรก » ภูมิภาค