วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 11:39 น.

ภูมิภาค

วิ่งหนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้ชุมชนเก่าวัดเชิงท่า เมืองลพบุรี วอด 4 หลัง

วันเสาร์ ที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 09.59 น.
เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณชุมชนเก่าวัดเชิงท่า ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากหลายพื้นที่โดยมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และนายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี ได้เข้าอำนวยการดับเพลิง ณ ที่เกิดเหตุ ด้วยตนเอง โดยมีรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองลพบุรี อบต.โพธิ์เก้าต้น  รถดับเพลิงของ มทบ.13 รวม 9 คัน เข้าสนับสนุการดับเพลิง 
 
ซึ่งบ้านต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 91 ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น  มีผู้พักอาศัย 5 คน มีนายสมศักดิ์ วรภัณท์วงศ์ อายุ 60 ปีเป็นเจ้าของบ้าน ขณะที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ได้มีหญิง 1 ราย เป็นลม  ท่างเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาล  โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงนานเกือบ1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัน ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 4 หลัง แต่เหตุการณ์ในครั้งนี้โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ 
 
จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ วรภัณท์วงศ์ อายุ 60 ปีเป็นเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่าที่บ้านอยู่ด้วยกัน5 คน ช่วงเกิดเหตุทุกคนนอนอยู่ชั้นล่าง แต่ไฟได้เกิดบนชั้น2ของบ้าน ซึ่งไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทุกคนในบ้านจึงได้หนีออกมาจากบ้านทันส่วนสาเหตุของไฟไหม้ยังไม่ทราบสาเหตุเพราะเกิดจากชั้นสองจึงไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร 
 
ด้านนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้มอบหมายให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี ได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบความช่วยเหลือครอบครัวที่ถูกไฟไหม้ตามที่ราชการสามารถช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจหลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง 

หน้าแรก » ภูมิภาค