วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 20:20 น.

ภูมิภาค

แทบช็อค! พบศพลุงตายปริศนาคาทุ่งนา

วันจันทร์ ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565, 10.05 น.

เตือนคอเมาสิงห์เหล้าไว้เป็นอุทาหรณ์! เมาแล้วอย่าเข้าใกล้น้ำ ที่จ.อุดรธานี ชาวบ้านแทบช็อคเจอศพผู้เฒ่าอุดรตายปริศนาคาทุ่งนา เมียเผยผัวเป็นคอเหล้าชอบเมาทุกวัน สงสัยเมาหนักเดินเซสะดุดหรือวูบหัวคะมำจมน้ำ เมียไม่เอะใจเพราะหนีไปกินเหล้าหลายวันค่อยกลับบ้าน ตาย 2 วันจนขึ้นอืดแม้ห่างจากบ้านเพียง 50 เมตรแต่มีลางบอกเหตุบอกลาเมียจะขอไปก่อน คนผ่านไปมาได้กลิ่นเหม็น เจอศพถึงกับอึ้งหนอนไต่ยั๊วเยี้ย
 

วันนี้ (14 ส.ค.65) ร.ต.อ.ศุภชัย คำบัวโคตร รองสว.(สส.)สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุงจ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตในทุ่งนา บ้านโคกกลาง ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยทางหลวงบ้านดุง และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บ้านตาด และประสานไปยังนายวีระพล รักเสมอวงษ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท เพื่อขอความช่วยเหลือ ผ้าขาวห่อศพ และถุงซิบล้อค  เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายน้อย สนองวงษ์ อายุ 57 ปี อยู่ในพื้นที่ ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เสียชีวิตอยู่นาข้าวริมคันนา มีน้ำเต็มทุ่งนา สภาพศพนอนคว่ำหน้า และที่มีหญ้ารก และปกคลุมร่างผู้เสียชีวิต โดย ผู้ตายสวมเสื้อผ้าลายพรางทหาร กางเกงสีดำ ศพส่งกลิ่นเหม็น ขึ้นอืด มีหนอนไต่ตามร่างกาย คาดว่าเสียชีวิตมากว่า 2 วัน เจ้าหน้าที่ฯ ต้องจุดธูปเป็นกำๆ เพื่อไล่กลิ่นศพที่เหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ชาวบ้านที่เห็นศพคนแรก บอกว่า เช้าวันนี้ได้มาเกี่ยวหญ้าเพื่อไปให้วัวที่ทุ่งนา พอมาถึงได้กลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ตอนแรกนึกว่าสุนัขตาย จึงเดินตามกลิ่นศพ พอมาถึงก็แทบช็อคเจอร่างคนนอนเสียชีวิตลักษณะคว่ำหน้า จมน้ำทุ่งนาเสียชีวิต มีหนอนไต่ยั้วเยี้ย จึงรีบผู้ใหญ่บ้านมาดูทัน เมื่อภรรยาของนายน้อยมาดูถึงกับร้องไห้เพราะศพเป็นสามีตัวเองนั่นเอง
 

นายชีพ (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี พี่ชายของนายน้อย บอกว่า น้องชายเป็นสิงห์นักดื่ม มีรถสามล้อเครื่องคู่ชีพแต่ละวันจะขับไปกินเหล้าขาวกับเพื่อนๆ 2-3 วันถึงเข้าบ้านคนรู้ทั้งหมู่บ้าน และเมียก็รู้และไม่ได้ไปตาม เพราะรู้ว่าถึงเวลาจะกลับมาเอง ขณะที่ภรรยาเดินมาดูศพสามีถึงกับเศร้าใจ เพราะบ้านอยู่ห่างไปไม่เกิน 50 เมตรไม่เห็นศพสามีและไม่สงสัยเพราะปกติสามีจะออกไปกินเหล้า 2-3 วันเข้าบ้านอยู่แล้ว และบอกว่า เจอสามีเมื่อ 2 วันก่อน สามีเอารถสามล้อเครื่องมาจอด จากนั้นก็เดินออกจากบ้านไปจากนั้นไม่เห็นอีกเลย คาดว่า พอเมาแล้วจะเดินไปหากินเหล้าต่อ อาจจะเสียหลักหรือเมาหนักล้มคว่ำหน้าหรือวูบจมน้ำในนาข้าวเสียชีวิต และเนื่องจากมีหญ้าขึ้นรกจึงไม่มีคนเห็น แต่มีลางบอกเหตุ สามีบอกกับตนเองว่า เฒ่าเจ้าข่อยตายไปก่อนแล้วจะอยู่อย่างไร ตนก็บอกไปอย่าง ก็จะอยู่กับลูกนี่หละ ไม่คิดว่าลางบอกเหตุจะเป็นเรื่องจริง
 

ขณะที่ทาง ตร.ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และทางญาติๆ เชื่อว่านายน้อย คงดื่มจนเมาแล้วจะเดินเข้าไปในหมู่บ้าน ด้วยความเมาอาจจะเดินสะดุดขาตัวเองจนล้มคว่ำลงไปในริมคันนาซึ่งมีน้ำขังอยู่ ไม่สามารถลุกขึ้นมา หรือช่วยเหลือตัวเองได้ และเสียชีวิตดังกล่าว และญาติๆ ไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงบันทึกประจำวัน และมอบศพให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค