วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 09:26 น.

ภูมิภาค

กาญจน์ฝนตกหนัก! ดินถล่มฝังร่างหนุ่มดับ

วันศุกร์ ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2565, 20.18 น.

เมื่อเวลา 20.00 น.ของวันที่ 8 ก.ย.65 ร.ต.อ.กสานต์ พารา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดศรีมงคล ว่า พบศพชายถูกดินฝังกลบในเตาเผาถ่าน บริเวณเตาเผาถ่าน หลังบ้านร้างไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เนื่องจากนางสาวมนัส เส็งดอนไพร เห็นแมลงวันบินตอมและได้กลิ่นเหม็นคล้ายศพ และอาจจะเป็นศพของนายบุญนำ พุทธอุทัย อายุ 49 ปี สามีที่หายตัวออกไปจากบ้านตั้งแต่วันอังคาร ที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังรับแจ้งตนจึงนำอุปกรณ์พร้อมกำลังรวม 6 นาย เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ


จากการตรวจสอบพื้นที่ภายในป่าละเมาะหัวไร่ปลายนาพบว่า มีการขุดหลุมดินขนาดใหญ่เพื่อทำเป็นโครงสร้างเตาเผาถ่าน ลึกประมาณ 1 เมตร อยู่ๆ ดินเกิดการทรุดตัวลงมา เนื่องจากฝนตกหนักนานหลายวัน จึงทำให้ดินเกิดการอุ้มน้ำถล่มทับร่าง นายบุญนำ พุทธอุทัย อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่บ้านในพื้นที่ ต.ทับไทร อ.โปร่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เสียชีวิตนอนอยู่ก้นหลุมเตาถ่าน โดยมีดินฝังกลบทับลึกกว่า 1 เมตร ในสภาพร่างกายถูกดินถล่มทับจนมิดร่างนานถึง 3 วัน


โดยพบนายบุญนำเสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งคุดคู้ ใช้เสื้อคลุมศีรษะ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น จมอยู่กับกองดินเหนียวที่ถล่มทับ เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวผูกกับร่างแล้วค่อยๆดึงขึ้นมา จากสภาพของดินที่เป็นดินเหนียวชื้น ทำให้ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสามารถนำร่างขึ้นมาได้


สอบสวนปากคำเบื้องต้น นางสาวมนัส เส็งดอนไพร ภรรยานายบุญนำ ทราบว่า นายบุญนำเป็นสามีของตนมีอาชีพขุดเตาเผาถ่าน และรับจ้างทั่วไป โดยสามีของตนได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันอังคารที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ตนและญาติได้ออกติดตามหาแต่ก็ไม่เจอตัว จากนั้นจึงเดินทางไปที่ สภ.ไทรโยค เพื่อแจ้งคนหายและได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้แล้ว


ต่อมาวันที่ 8 ก.ย. ตนได้ไปตัดกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้กับเตาเผาถ่านของสามี ระหว่างนั้นตนได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นศพและพบเห็นแมลงวันบินตอมบริเวณเตาเผาถ่าน ตนจึงเอะใจและคาดว่าอาจจะเป็นศพของสามีตนที่หายตัวไป ตนจึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบเพื่อขอให้ประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และพบว่าเป็นศพของสามีตนจริง


จากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่า ก่อนเกิดเหตุนายบุญนำน่าจะลงหลุมเตาถ่านเพื่อทำการปรับพื้นด้านล่างของเตาเผาที่ลึกประมาณ 1 เมตรให้มีสภาพแข็งแรง เนื่องจากเตาเริ่มทรุดโทรม ระหว่างนั้นดินเหนียวที่ปั้นคลุมเตาเผาถ่านที่มีความชื้นและมีน้ำหนักที่มากเกิดถล่มลงมาทับร่างของนายบุญนำ ทำให้ร่างของนายบุญนำ ติดอยู่กับดินเหนียวไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้นายบุญนำเสียชีวิตในที่สุด


จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิตไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย จึงมอบร่างให้มูลนิธิฯ นำศพส่งภูมิลำเนาเดิมที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เพื่อให้ญาติดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค