วันพุธ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 00:34 น.

ภูมิภาค

วงจรปิดชัด 2สาววฉกเงินเจ้าของร้านสูญกว่า 7 หมื่น

วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2565, 12.08 น.

กล้องวงจรปิดเห็นชัด 2 สาววัยกลางคน เข้ามาหาซื้อของในร้ายขายของเบ็ดเตล็ด ใน ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง บุรีรัมย์ แล้วแบ่งกันทำหน้าที่ อีกคนเข้าไปฉกกระเป๋าในเงินที่วางอยู่ใต้โต๊ะ กวาดเอาไปกว่า 7 หมื่น แล้วเอากระเป๋ามาวางคืน เชื่อมีการวางแผนไว้ก่อนหน้านี้ วอนตำรวจล่าตัวมาดำเนินคดี


วันที่ 24 กันยายน 2565 ร.ต.อ. เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร(สอบสวน สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายมาลักทรัพย์ในร้านขายของ มีเงินสดหายไปกว่า 70,000 บาท จึงรุดเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของเบ็ดเตล็ด เลขที่ 100/1  ถนน นางรอง-บ้านสิงห์ ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  มีนางเจียม สมภักดี อายุ 66 ปี เป็นเจ้าของร้านและเป็นผู้ประสบเหตุ


ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในและนอกร้านพบว่า มีหญิงสาววัยกลางคน จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปเลือกสินค้าภายในร้าน ลักษณะแต่ละคนจะวางแผนแบ่งหน้าที่กันมาแล้ว


หญิงเสื้อสีดำจะไปหาซื้อหมวดสินค้ารองเท้าและชุดนักเรียน และพยายามถามเจ้าของร้าน ที่กำลังคัดสินค้าอยู่หน้าเคาน์เตอร์เก็บเงิน สาวอีกคนใส่เสื้อสีส้มแขนยาว เดินวนเวียนไปมา

 

แล้วเข้าไปหยิบเอากระเป๋าเงินที่เจ้าของร้านเอาวางไว้ใต้เคาน์เตอร์ เดินออกมาอีกมุมหนึ่ง เพื่อค้นหาทรัพย์สินภายในกระเป๋า ก่อนจะเอากระเป๋ามาวางไว้ที่เดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป


นางเจียม เล่าว่า ปกติตนจะจำหน้าลูกค้าไม่ค่อยได้ แต่เคสนี้มีความรู้สึกผิดสังเกต เพราะคนหนึ่งมาเลือกซื้อของแล้วเอาสินค้าไปกองไว้ ลักษณะเหมือนจงใจให้ตนเดินไปคิดเงิน

 

จึงเดินออกไป เพราะสินค้าที่ลูกค้าเลือกมากอบ มีหลายอย่าง คิดเป็นเงินกว่า 1,200 บาท หลังจากคิดเงินเสร็จ ย้อนกลับมาที่เคาน์เตอร์คิดเงิน ปรากฏว่ากระเป๋าเงินย้ายที่ไปวางอีกมุมหนึ่ง เมื่อเปิดดูพบว่าเงินสดกว่า 70,000 บาท ได้หายไปด้วย เมื่อไปดูกล้องวงจรปิดจึงรู้ว่า เป็นหญิงสาวทั้งสองคน คาดว่าน่าจะวางแผนกันมาอย่างดี จึงอยากจะให้ตำรวจติดตามคนร้ายทั้งสองมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะกระทำการอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย


ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวน สภ.นางรอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และจะเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อย

หน้าแรก » ภูมิภาค