วันพุธ ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2568 03:17 น.

ภูมิภาค

อยู่ยากทุกวงการ! เจ้าของร้านปะทะลูกค้าต่างคนต่างเหตุผล

วันเสาร์ ที่ 05 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 07.15 น.

เจ้าของร้านเนื้อย่างโพสต์คลิปวงจรปิดระบุถูกลูกค้าเมามาหาเรื่องพนักงานภายในร้าน จนลูกน้องไม่กล้ามาทำงานเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ขณะเจ้าตัวยอมรับแค่ไปต่อว่าเพราะใช้หางตาบริการ เหมือนไม่พอใจลูกค้า พอเมาได้ก็ต้องถาม ไม่เคยคิดจะทำร้ายใคร  

วันที่ 4 พ.ย.65 เฟชบุ๊คชื่อ “Fair Thankorn” ได้โพสต์คลิปภาพวงจรปิดภายในร้าน พร้อมเขียนข้อความว่า “เตือนภัยร้านอาหารานั่งดื่มกินในบุรีรัมย์ ระวังบุคคลในคลิปนี้ด้วยนะครับ มีพฤติกรรมเมาแล้วสร้างความเดือดร้อน หาเรื่องระวังกันด้วยนะครับ ด้วยความหวังดีจากร้านเรา เจอมากับตัวเองแล้ว” โพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาคอมเม้นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มร้านอาหาร และตำหนิชายคนในคลิปว่าเมาแล้วกร่าง


สอบถามนายธนากร สวัสดิ์ชัย อายุ 38 ปี บ้านอยู่ในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าของร้านอาหาร ต.เนื้อย่าง BY FAIR เล่าว่า เมื่อวานนี้ ตนได้เปิดร้านตามปกติ จากคำบอกเล่าของพนักงานทราบว่า


เวลาประมาณ 18.00 น.ชายในคลิปซึ่งเป็นคนอยู่ในซอยเดียวกันรู้จักกันดี ได้เข้ามานั่งในร้าน แล้วถามว่า “แฟร์” คือชื่อเล่นของตน อยู่ไหม ลูกน้องบอกว่าไม่อยู่ไปกินข้าว หลังจากนั้นชายในคลิปก็เดินออกจากร้านไป


จากนั้นประมาณ 22.00 น.ชายคนเดินกลับมาแล้วเข้ามาในเคาน์เตอร์ ในลักษณะเมาสุรามาอย่างแรง แล้วพยายามพูดหาเรื่องพนักงานของร้านอยู่ตลอดเวลา ตามภาพในคลิป


นายธนากร เล่าด้วยว่า ปกติจะรู้จักกันดี แต่คืนนั้นถือว่าทำเกินกว่าเหตุ จนล่าสุดลูกน้องคนที่ถูกหาเรื่อง ไม่กล้ามาทำงานแล้ว จึงโพสต์เตือนร้านค้าให้ระวังเผื่อจะไปหาเรื่องที่ร้านคนอื่น


ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามนายณัฐวัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี อาชีพนักดนตรี คนในคลิป บอกว่า ได้ไปร้านนั้นจริง และได้เข้าไปถามพนักงานคนนั้นจริง เพราะตอนที่ตนไปช่วงเย็น ถามว่าร้านนี้ดื่มเหล้าได้ไหม พนักงานบอกว่าได้ เมื่อถามว่า “แฟร์” อยู่ไหม พนักงานคนนั้นบอกว่าไม่อยู่ จริงแล้วไม่ผิดที่ใช้คำนี้ แต่คนฟังมันทะแม่งหู ตนเล่นดนตรีอยู่กับร้านอาหารนานกว่า 30 ปี รู้ว่าพนักงานจะใช้น้ำเสียงแบบไหน แต่นี่รู้ทันทีว่าไม่พอใจเรา


จริงแล้วควรจะใช้คำพูดดีหน่อย เช่น “พี่แฟร์ไม่อยู่ นั่งก่อนครับ” แต่นี่ไม่ใช่ ยอมรับว่าคาใจหลังจากไปนั่งกินร้านอื่น ได้ย้อนกลับมาถามคล้ายจะเป็นการสั่งสอนทั้งเจ้าของร้านและลูกน้อง แต่กลายเป็นว่าเจ้าของร้านปกป้องลูกน้องเกินไป ซึ่งในความเป็นจริงต้องบอกว่า “ครับเดี๋ยวผมจะอบรมให้” ก็จบ ส่วนการเอาคลิปภาพของตนไปโพสต์ในลักษณะดังกล่าว ส่วนตัวมองแล้วไม่สมควรเหมือนเป็นการละเมิดตนเองทำให้ได้รับความเสียหาย

 

หน้าแรก » ภูมิภาค