วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:30 น.

ภูมิภาค

พรรคแรงงานสร้างชาติ รับฟังความคิดเห็น การนำเสนอนโยบายด้านจัดสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า

วันจันทร์ ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565, 19.11 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายมนัส โกศลหัวหน้าพรรคแรงงานสร้างชาติ พร้อมด้วยนายนิกรณ์  ไผ่ตระกูล นายทะเบียนพรรคแรงงานสร้างชาติ และ  นายศรศาสตร์ นาเมืองรักษ์ โฆษกพรรค ฯ เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น การนำเสนอ นโยบายด้านจัดสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า จากประธานคณะทำงานขับเคลื่อนนโยบายสวัสดิการเด็กเล็กถ้วนหน้า คุณสุนีย์ ไชยรส และ  ผู้แทนคณะทำงานขับเคลื่อน ฯ  ภาคเหนือ ใต้ กลาง อิสานและภาคตะวันตก  เพื่อนำข้อมูลต่าง ๆ ด้านการจัดการดูแลเด็กตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา แรกเกิดสวัสดิการการเลี้ยงเด็ก  การตั้งศูนย์ดูแลเด็ก และ   การเพิ่มงบสนับสนุนการเลี้ยงดูแลเด็ก เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัวเพื่อการดูแลที่เสมอภาคและเท่าเทียมกัน เด็กทุกคนที่เกิดในแผ่นดินไทย ต้องไม่ถูกทอดทิ้ง  
 
โดยนายมนัส โกศล กล่าวว่า เป็นข้อมูลที่ดีที่ทางพรรคแรงงานสร้างชาติมีนโยบายด้านเด็กและสตรี สุขภาพอยู่แล้ว และ จะนำข้อเสนอจากโครงการคณะทำงานการขับเคลื่อนฯไปพิจารณา เพื่อทำเป็นนโยบายของพรรคที่สามารถจับต้องและเป็นจริงได้  อาทิ  เพิ่มเงินสวัสดิการเด็ก จาก  600 บาท เป็น  1,200  บาท  การกระจายงบประมาณลงสู่องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นต่าง ๆ ให้มีการพัฒนาจัดตั้งหรือดูแลศูนย์เด็กเล็กฯให้มีคุณภาพ  มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น  เพื่อที่ศูนย์ฯต้องดูแลเด็กแรกเกิดแทนคุณพ่อแม่ในวัยทำงาน
 
และ  ในช่วงบ่าย นายมนัส โกศล  หน.พรรคแรงงานสร้างชาติ  และ  ทีมงานได้รับเชิญให้ไปบรรยายสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายแรงงานให้กับกลุ่มสมาชิกในสถานประกอบการ  ที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ที่สำคัญต้องขอบคุณประธาน สร.จิรศักดิ์  ล้ำเลิศ และ  คณะกรรมการทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนนโยบายพรรคเเรงงานสร้างชาติ   โดยมีผู้แทนพรรคไปร่วมงานครั้งนี้  ประกอบด้วย นายมนัส โกศล หัวหน้าพรรค  นายศรศาสตร์ นาเมืองรักษ์ โฆษกพรรค และ  นายนิกรณ์ ไผ่ตระกูล นายทะเบียนสมาชิกพรรค.

หน้าแรก » ภูมิภาค