วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 10:15 น.

ภูมิภาค

ชาวบ้านยังติดใจ! พฤติกรรมสาวแจ้งจับเด็ก

วันเสาร์ ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 07.47 น.

ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลบ้านไทร อำเภอประโคนชัย บุรีรัมย์ ยังติดใจ พฤติกรรมสาว 33 ปี ที่แจ้งจับเด็ก 8 คน ฐานแอบกินกล้วย ชี้ถึงแม้จะมีท่าทีอ่อนลงแล้วก็ตาม แต่ยังเกรงว่าจะมีนิสัยก้าวร้าวเหมือนเดิมจนชาวบ้านหลายครอบครัวอยู่ด้วยความลำบาก


วันที่ 9 ธ.ค. 65 กรณี น.ส.กุ้ง แม่ค้าขายไก่ป๊อป ชาวอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตกเป็นข่าวแจ้งความจับเด็ก 5-12 ขวบในข้อหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ ระบุว่า เข้าไปทำลายข้าวของ เอกสารสำคัญ ภายในบ้าน รวมถึงเข้าไปแอบกินกล้วย 1 หวี ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น  


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็น สองมุม มีทั้งเห็นใจผู้เสียหาย ส่วนใหญ่ จะสงสารเด็กหันไปตำหนิสาวที่แจ้งความมากกว่า โดยต่อมาทั้งหมดได้เดินทางไปออกรายการโหนกระแส ซึ่งภาพโดยรวม น.ส.กุ้ง มีปฏิกิริยาอ่อนลงพร้อมสัญญากับทางรายการว่า จะไม่แจ้งความเด็กที่เหลืออีก สี่คนตามที่ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้พร้อมกับยุติการดำเนินคดีต่อกับเด็กสี่คนที่แจ้งความไว้ก่อนกน้านี้


น.ส.วิรัญชนา (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ชาวบ้านเล่าว่าตั้งแต่ น.ส.กุ้งเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านพบว่ามีปัญหาหลายเรื่อง ส่วนใหญ่ น.ส.กุ้งจะเป็นคนเปิดฉาก หาเรื่องชาวบ้าน หาก น.ส.กุ้งไม่พอใจใคร ตอนนี้ยอมรับว่ายังกลัว น.ส.กุ้งจะมาหาเรื่อง จนต้องได้รับความเดือดร้อนเพราะที่ผ่านมา ชาวบ้านอยู่กันอย่างมีความสุข


ด้านนายสมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ลุง น.ส.กุ้ง เล่าว่าตนมีบ้านอยู่ติดกับ น.ส.กุ้ง  หลังมาอยู่ในหมู่บ้านไม่กี่วัน ตนโดนก่อนคนแรก น.ส.กุ้งเปิดฉากด่าตนเสียๆ หายๆ เพียงแค่เผาเศษใบไม้ ทำให้ควันลอยไปที่บ้าน น.ส.กุ้ง ทั้งที่เป็นวิถีชาวบ้านยอมรับว่าอึดอัด

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค