วันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 12:56 น.

ภูมิภาค

สุดอันตราย! อย่าหาทำรถพ่วง 18 ล้อฝ่าแผงกั้นรถไฟพังยับ!

วันพุธ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 08.48 น.

ใช้รถใช้ถนนต้องมีจิตสำนึกร่วมกัน สุดอันตรายอย่าหาทำ 18 ล้อฝ่าแผงกั้น จงใจไม่ยอมเบรคหรือเบรกไม่ทัน เห็นจะจะคลิปวินาทีรถบรรทุก 18 ล้อฝ่าแผงกั้นทางพาดรถไฟถนนรอบเมืองที่จ.อุดรธานี ขณะที่เจ้าหน้าที่รถไฟต้องรีบวิ่งนำแผงกั้นที่หักมาขวางไม่ให้รถผ่านอย่างทุลักทุเล โชคยังดีรถไฟผ่าน ไม่ประสบอุบัติเหตุคันอื่นมาชน
 

วันนี้ (13 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเฟสบุ๊คของ Theethawat Singhasiri หรืออาจารย์ดุ่ย เผยให้เห็นคลิปขณะรถบรรทุก 18 ล้อฝ่าแผงกั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ของรถไฟกำลังยกแผงกั้นลง แต่รถบรรทุก 18 ล้อคันนี้ไม่ยอมหยุดฝ่าแผงกั้นโดยไม่ยอมเบรคหรือเบรคไม่ทัน หรือจงใจ เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.29 น.ของวันนี้ (13 ธ.ค.65) ที่บริเวณทางพาดรถไฟถนนรอบเมืองอุดรานี แถวเขตงานธีรจิตร โดยภายหลังจากรถบรรทุก 18 ล้อฝ่าแผงกั้นรถไฟ มุ่งหน้าไปตามถนนรอบเมืองแยกสามพร้าว โดยไม่ยอมหยุดรถลงมาดู เจ้าหน้าที่ฯ รถไฟที่เห็นมีอยู่คนเดียวต้องรีบวิ่งไปดึงแผงกั้นที่เป็นเหล็กราวกั้นถนนเอาไว้อย่างทุลักทุเล เพื่อไม่ให้รถคันอื่นวิ่งผ่านเพราะกลัวเกิดอันตรายขณะรถไฟที่กำลังวิ่งตามรางมาจากจ.หนองคาย
 

ไม่เพียงอึดใจปรากฏว่ารถไฟก็ได้วิ่งผ่านไปจากสถานีหนองคายเข้าสถานีอุดรธานีได้อย่างปลอดภัยไม่มีรถคันอื่นประสบอุบัติเหตุ จากนั้นก็เห็นเจ้าหน้าที่รถไฟพยายามดึงเหล็กกั้นรถไฟออก แต่ด้วยเจ้าหน้าที่รถไฟประจำตู้มีอยู่คนเดียว เจ้าของรถอีกหลายคันได้วิ่งเข้าไปช่วยเจ้าหน้าที่ฯ รถไฟเพื่อเอาไม้กั้นออกได้อย่างทันท่วงที ภายหลังจากมีคลิปภาพนี้ออกไปหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นว่า คนขับรถบรรทุก 18 ล้อควรมีจิตสำนึกใช้รถใช้ถนนร่วมกัน อย่าประมาทและอย่าหาทำแบบนี้ เพราะทำให้เกิดอุบัติเหตุกับรถคันอื่นได้ และยังบอกว่าคนขับรถพ่วง 18 ล้อไม่มีน้ำใจพอขับชนแผงกั้นก็หนีไปเลย ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่ฯ รถไฟจะติดตามคนขับรถพ่วง 18 ล้อคันนี้มาชดใช้ค่าเสียหายที่ทำให้แผงกั้นรถไฟพังต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค