วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 09:01 น.

ภูมิภาค

แม่ร้องปวีณาลูกสาววัย 6 ขวบถูกนร.ชายเพื่อนร่วมห้องลากเข้าห้องน้ำอนาจาร

วันพุธ ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 11.44 น.
วันที่ 14 ธ.ค. เวลา 10.00 น.  นางสาวนุช ผู้เป็นแม่ เดินทางเข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ด.ญ.เนย (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.สมุทรปราการ ถูก ด.ช.หนึ่ง (นามสมมุติ) วัย 6 ขวบ นักเรียนชายเพื่อนร่วมห้องลากตัวเข้าไปในห้องน้ำของโรงเรียน บังคับให้ถอดเสื้อผ้ากางเกงในผลักให้นอนกับพื้นพยายามจะข่มขืนแต่ด้วยความเป็นเด็กจึงไม่สามารถทำได้ ลูกสาวตั้งสติได้รีบใส่เสื้อผ้าวิ่งออกมาจากห้องน้ำ ด้วยอาการหวาดกลัว ร้องไห้ และเจอนักเรียนรุ่นพี่แจ้งให้พี่สาวป.6 ทราบเรื่องพาน้องไปแจ้งให้ครูประจำชั้นทราบ ก่อนที่พี่สาวจะโทรบอกแม่ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น 
 
ด.ญ.เนย เล่าอีกว่า ก่อนที่จะลากตนเข้าไปทำในห้องน้ำ ด.ช.หนึ่ง ได้ไปจับหน้าอกของเพื่อนหญิงร่วมห้องมาก่อนด้วยเมื่อทราบเรื่องแม่จึงรีบเดินทางไปที่โรงเรียนซึ่งครูพี่เลี้ยงยังไม่มีใครทราบเรื่อง แม่ตกใจมากไม่คิดว่าเด็กชายซึ่งมีอายุเพียง 6 ขวบ จะทำเรื่องแบบนี้ได้ ทั้งเรื่องกระทำอนาจาร ใช้ความรุนแรง มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม อยากขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือในการปรับพฤติกรรมของด.ช.หนึ่ง และอยากให้ทางโรงเรียนมีมาตรการดูแลเด็กป้องกันเหตุไม่คาดคิดด้วย 
 
หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางสาวปาณิสรา สลากรธนวัฒน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านด.ช.หนึ่ง โดยเด็กบอกกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ว่า ได้เห็นพฤติกรรม ด.ช.ต่อ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นหลานของพ่อที่เข้ามาอยู่ที่บ้านทำพฤติกรรมเช่นนี้จึงได้เลียนแบบนักจิตวิทยา และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านแนะนำพ่อแม่ของ ด.ช.หนึ่ง เรื่องการเลี้ยงลูกให้เหมาะสมและทำบันทึกข้อตกลงกับพนักงานเจ้าหน้าที่คุ้มครองเด็ก พร้อมประสานโรงพยาบาลนำ ด.ช.หนึ่งเข้ารับการประเมินสภาพจิตใจเพื่อปรับพฤติกรรม และประสานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา รับทราบเรื่องดังกล่าว และส่งนักจิตวิทยาของเขตพื้นที่การศึกษาฯ เข้าพูดคุยกับเด็กทั้ง 2 คน วางแผนให้การช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจ 
 
พร้อมกันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รักษาราชการแทนรองเลขาธิการ กพฐ.) ส่งนายนิสิต  เนินเพิ่มพิสุทธิ์  ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ในวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 10.00 น. ที่มูลนิธิปวีณาฯ จ.ปทุมธานี  และร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในโรงเรียนเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันในโรงเรียนซ้ำอีก โดยมูลนิธิปวีณาฯจะร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ และพม. ติดตามดูแลสภาพจิตใจเด็กอย่างใกล้ชิดต่อไป.

หน้าแรก » ภูมิภาค