วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 00:53 น.

ภูมิภาค

ประเดิม7วันอันตรายชน4คันรวด! ป้าวัย 65 ปี เผยนาทีรอดปาฎิหาริย์

วันอังคาร ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 16.29 น.

รถกระบะหลบมอเตอร์ไซค์ เสียหลักชน 4 คันรวด คนขับฟอร์จูนเนอร์โอด ขับจากชลบุรี จะกลับบ้านที่อุบล ไม่คิดว่าจะซวยก่อนปีใหม่ขนาดนี้ ทั้งที่ขับมาดีๆ ขณะป้าวัย 65 ปีเผยนาทีชีวิต นั่งรถพ่วงมากับสามีจากจังหวัดชลบุรี จะกลับอุบลเช่นเดียวกัน รถเกิดเสีย นั่งรอสามีไปซื้ออะไหล่อยู่ใต้ท้องรถพ่วง ย้ายไปนั่งรอท้ายรถเพียงเสี้ยววินาที รถชนกันเข้ามาตรงจุดที่ตนนั่งอยู่รอดตายปาฎิหาริย์

 


วันที่ 27 ธ.ค.65 เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.พรชัย ลำรุงศิลป์ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุรถชนกันหลายคันที่บริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.สวายจีก ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ การจราจรติดขัดยาวกว่า 1 กม.จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า แคป สีขาว ทะเบียน 1ฒว-5869 กทม.ลักษณะลากจูงรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ แคป สีบรอนเงิน ทะเบียน บร-452 บุรีรัมย์ ทั้งสองคันได้รับความเสียหายบริเวณด้านหน้าขวาของรถ

 


ห่างกันประมาณ 10 เมตร พบรถยนต์เอนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ขธ-3618 ชลบุรี ชนเสียบด้านข้างกับรถพ่วงทะเบียนตัวแม่ 84-0666 อุบลราชธานี ตัวลูก ทะเบียน 83-8512 อุบลราชธานี รวมชนกันทั้งหมด 4 คัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


สอบถามนายพีรพล เกษรชื่น อายุ 59 ปี คนขับรถกระบะ เล่าว่า ตนลากจูงรถเพื่อจะเอาไปซ่อม เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถจักรยานยนต์ยูเทิร์นรถแล้วขับมาตัดหน้า จึงหักหลบแล้วรถไปสะบัดใส่ด้านข้างซ้ายของรถฟอร์จูนเนอร์ ก่อนฟอร์จูนเนอร์จะเสียหลักพุ่งชนรถพ่วงที่จอดข้างทางดังกล่าว

 


นายนฤนาถ ยังใจ อายุ 48 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เล่าว่า ตนขับรถมากับหลานจากจังหวัดชลบุรี จะไปเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดอุบลราชธานี ช่วงก่อนเกิดเหตุตนขับรถมาเลนขวา จู่ได้มีรถมาพุ่งชนด้านข้างซ้าย ทำให้รถตนเสียหลักไปพุ่งชนรถพ่วงข้างทาง


นายนฤนาถ กล่าวด้วยว่า ปีใหม่ปีนี้กะจะไปฉลองกับพ่อแม่ และญาติที่จังหวัดอุบลฯให้สนุก เพราะไม่ได้กลับบ้านนาน ยอมรับว่าเสียใจ เพราะตนขับมาดีๆ ระมัดระวังมาตลอดทาง

 


ด้านนางบุญมา โกนันท์ อายุ 65 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ภรรยาคนขับรถพ่วง เล่าถึงนาทีระทึก ว่าตนกับสามีขับรถมาจากจังหวัดชลบุรี จะกลับบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี เช่นเดียวกับคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ เมื่อมาถึงบริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.รถเกิดเสีย จึงจอดไว้ข้างทาง  


จากนั้นสามีได้ไปซื้ออะไหล่ในตัวเมืองบุรีรัมย์ โดยตนได้เอาเก้าอี้เล็ก มานั่งรออยู่ใต้รถพ่วงตัวลูก ผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงอยากจะเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง จึงเอาเก้ากี้พลาสติก ย้ายมานั่งอยู่ท้ายรถพ่วงตัวลูก เพียงเสี้ยววินาที ได้เกิดรถเฉี่ยวชนกันหลายคัน หนึ่งในนั้นคือรถฟอร์จูนเนอร์ ได้พุ่งเข้ามาชนมุดไปใต้ท้องตัวลูกพ่วง ซึ่งเป็นจุดที่ตนเพิ่งลุกออกมายังไม่ถึงนาที รอดพ้นมาได้อย่างปาฎิหาริย์ ถึงแม้รถพ่วงของตนจะถูกชนแต่ส่วนตัวรู้สึกว่า “โชคดี” ที่สุด

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค