วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 18:27 น.

ภูมิภาค

สาวสวยเยาวชนดีเด่นวัย 18 ปี ใช้เวลาว่างอาสาเป็นกู้ภัยแต่งศพ

วันพุธ ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2565, 17.03 น.

นักเรียนชั้น ม.6 วัย 18 ปี โรงเรียนนางรอง บุรีรัมย์ เป็นนักเรียนดีเด่นหลายสาขา เคยประกวดนางนพมาศหลายสมัย มาสมัครเป็นอาสากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เจ้าตัวเผยชอบแต่งหน้าศพ อยากให้เขาสวย-หล่อเป็นครั้งสุดท้าย ขณะหัวหน้ากู้ภัยยอมรับหายาก แต่งหน้าศพครั้งแรกไม่เก้อเขินเหมือนมืออาชีพ

 


วันที่ 28 ธ.ค.65 เพจหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จ.บุรีรัมย์ ได้โพสต์ภาพสาวสวยคนหนึ่งลงในเพจฯพร้อมระบุข้อความว่า”ทีมนางฟ้าแต่งหน้าศพกู้ภัยสยามบุรัมย์ สวย น่ารัก จิตอาสาผู้อุทิศตนให้กับใบหน้าอันซีดเซียวของร่างไร้วิญญาณ ให้กับมาดูสดใสเป็นครั้งสุดท้าย อีกหนึ่งจิตอาสาเยาวชนต้นแบบของดีเมืองนางรองที่น่ายกย่องและชื่นชม หนึ่งความภูมิใจจากโรงเรียนนางรอง สังกัดทีมนางฟ้าแต่งหน้าศพกู้ภัยสยามบุรีรัมย์ขอกำลังใจจากแฟนเพจเพื่อส่งเสริมคนทำดีครับ”


จากการตรวจสอบพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าว คือ นางสาวกานต์วรี สังข์อินทร์ (น้องปาล์มมี่) อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม. 6 โรงเรียนนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งยังทำหน้าที่เป็นอาสากู้ภัยอยู่ประจำหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจ

 


โดย น.ส.ปาล์มมี่ กล่าวว่า ตอนนี้เรียนใกล้จะจบชั้น ม.6 ซึ่งจะมีเวลาว่างมาก จึงอยากจะใช้เวลาว่างที่มีอยู่ทำตามความฝันที่อยากจะเป็นอาสากู้ภัย และอยากจะไปแต่งหน้าศพผู้เสียชีวิต ทั้งที่ก่อนหน้านี้เป็นคนกลัวผี แต่อยากจะทำตามความตั้งใจ


ส่วนตัวคิดว่าอยากจะให้ผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว มีหน้าตาสวย หรือหล่อเป็นครั้งสุดท้าย และอยากจะเป็นตัวอย่างให้เยาวชนให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าไปเล่นเกมส์ หรือคบเพื่อนไปในทางที่ไม่ดี

 


ด้านนายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ กล่าวว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ผู้ปกครองของน้อง คือพ่อกับแม่ ได้พาตัวน้องปาร์มมี่ มาพบเพื่อฝากเข้าร่วมเป็นจิตอาสาหน่วยกู้ภัย จึงรับไว้เพราะเห็นมีความตั้งใจ


ตอนแรกเห็นรูปร่างหน้าตาน้องแล้ว โดยเฉพาะประวัติจากพ่อแม่ เล่าให้ฟังว่า เป็นนักเรียนดีเด่นหลายแขนง เคยร่วมกิจกรรมโรงเรียน อยู่ในกลุ่ม ทูบีนัมเบอร์วันรุ่นที่ 10 และเป็นคนหน้าตาดี ไม่คิดว่าจะมาทำงานแบบนี้ได้

 


โดยเฉพาะการแต่งหน้าศพที่น้องมีความตั้งใจ เมื่อให้ทดลองแต่งหน้าครั้งแรก ยอมรับว่าเหลือเชื่อ น้องไม่มีอาการตื่นเต้น หรือตื่นกลัวแต่อย่างใด ตรงกันข้ามกลับมีความตั้งใจแต่หน้าศพ ไม่รังเกียจศพเหมือนเด็กกู้ภัยที่เข้ามาทำงานใหม่ ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชน

 

หน้าแรก » ภูมิภาค