วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 10:03 น.

ภูมิภาค

นร.ทั่วภาคอีสานแห่!ร่วมงานตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 25 ที่ มข.

วันพฤหัสบดี ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2566, 16.01 น.

มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการ นิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 25 จัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 - วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

 


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2566 ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.)โดย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดโครงการ นิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 25 จัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 - วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2566 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี รศ.นพ.ชาญชัย  พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิดงาน ในการนี้ รศ.ดร.ไมตรี  อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ  พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณบดีคณะต่างๆ นักศึกษาและนักเรียน ร่วมงานอย่างคับคั่ง

 


  


รศ.ดร.ไมตรี  อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ กล่าวว่า โครงการจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 25 และ KKU Open House เป็นนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา เป็นกิจกรรมที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ขอความร่วมมือให้สถาบันการศึกษาทุกภูมิภาคจัดขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษาต่าง ๆ นำเสนอ ข้อมูลการจัดการศึกษาของแต่ละสถาบัน ไปเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนระดับ มัธยมศึกษา คุณครู และผู้ที่สนใจได้รับทราบ รวมถึงเปิดโอกาสในการเข้าถึงแต่ละสถาบันการศึกษาผ่านผู้แทนที่มาร่วมจัดนิทรรศการ ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักเรียนเพื่อนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาต่อไป
   

 


รศ.ดร.ไมตรี กล่าวอีกว่า กิจกิจกรรมพิเศษที่สำคัญ เช่น การบรรยายพิเศษในหัวข้อ "Digital Transcript กับโอกาสในการประกอบอาชีพ" ซึ่งมหาวิทยาลัยขอนแก่นเป็นผู้นำในการพัฒนาเอกสารทางการศึกษา ดิจิทัลเป็นรายแรก ๆ ของประเทศไทย และจะขยายการใช้ประโยชน์อย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของมหาวิทยาลัยติจิทัล (Digital University) นอกจากนี้ นักเรียนผู้เข้าร่วมงานยังมีโอกาสได้รับคำแนะนำจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในการชี้แนะแนวทางในการเลือกคณะและในภาคบ่ายจะมีกิจกรรมเปิดบ้าน มข. (KKU Open House) เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาสสัมผัสบรรยากาศการจัดการเรียนการสอนและสิ่งแวดล้อมในการจัดการศึกษาของคณะต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น
    

 


รศ.ดร.ไมตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดนิทรรศการตลาดนัดหลักสูตรอุดมศึกษา ครั้งที่ 25 ในครั้งนี้มีสถาบันการศึกษาและหน่วยงานเข้าร่วมจัดนิทรรศการ จำนวน 90 หน่วยงาน และมีโรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่แจ้งความประสงค์เข้าร่วมงาน จำนวน 1,300 แห่ง ผู้แจ้งความประสงค์เข้าร่วม จำนวน 49,613 คน ผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรม KKU OpenHouse 2023 จำนวน 30,130 คน และผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 5,415 คน
   


ด้าน รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่าประธานเปิดงาน ได้กล่าวถึงความสำคัญของการร่วมกันจัดงานตลาดนัดอุดมศึกษาครั้งนี้ว่า จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับนักเรียนนักศึกษา ที่มาชมงาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการค้นหาความสนใจที่แท้จริงของตนเอง และเพื่อเตรียมความพร้อมในการสอบแข่งขันกับผู้อื่น นอกจากนี้การจัดงานในระดับภูมิภาค ยังเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตลอดจนนักศึกษา อาจารย์ ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ที่สนใจการศึกษาต่อด้วย.

หน้าแรก » ภูมิภาค