วันศุกร์ ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 02:45 น.

ภูมิภาค

เซียนมะขามเปียกวัย 76 พลาดร่วงจากต้นมะขามดับสยอง!

วันจันทร์ ที่ 01 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 17.32 น.

ยายวัย 76 ปี ปีนต้นมะขามหวังเอาไปแกะเป็นมะขามเปียก เกิดพลาดร่วงลงมาจากต้นมะขามเสียชีวิตคาที่ ญาติเผยยายแกชอบปืนต้นมะขามแล้วสั่นให้ผลสุกร่วงลงมา เอามาแกะเป็นมะขามเปียกขายทุกปี ครั้งนี้อาจจะพลาดหรือชราภาพ ยังไม่มีใครทราบ

 

วันที่ 1 พ.ค.66 ร.ต.อ.ธงรัฐฐ์ เขียวสนาม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นมะขาม คาดว่าน่าจะตกลงมาจากต้นไม้ จึงประสานกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เข้าร่วมตรวจสอบ นำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธี

 

 

ที่เกิดเหตุบริเวณสวนหลังบ้านของ นางระเบียบ ศรสิทธิ์ อายุ 55 ปี เลขที่ 206 หมู่ 7 ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ใต้ต้นมะขามหลังบ้าน พบศพนางป่วน แก้วปรือ อายุ 76 ปี เลขที่ 53 หมู่ 7 ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง นอนเสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้า มีเลือดไหลออกตามจมูก และหู แขนหัก 2 ข้าง

 

นางระเบียบ ศรสิทธิ์ เจ้าของต้นมะขาม เล่าว่า ตนเองมาดูสวนให้ลูกสาว มาเจอผู้ตายโดยบังเอิญ นอนคว่ำหน้าเรียกไม่ขาน มีลักษณะตัวแข็ง จึงเรียกให้คนมาช่วย และพบว่าเสียชีวิตแล้ว

 

 

นางระเบียบ เล่าด้วยว่า ผู้เสียชีวิตมักจะปีนต้นมะขามทุกปี ในช่วงหน้าแล้ง นางป่วน จะขอขึ้นไปเก็บมะขามของชาวบ้าน ด้วยการปีนขึ้นไป แล้วสั่นต้นหรือกิ่งมะขามเพื่อให้ผลที่สุก ร่วงลงมาพื้น แล้วลงมาเก็บเอาไปแกะเป็นมะขามเปียกขาย กก.ละ 30-40 บาท โดยนางป่วน จะเป็นคนหนึ่งที่ปีนต้นไม้เก่งของหมู่บ้าน สามารถปีนต้นมะขามในระดับความสูงได้ และจะมีรายได้จากการขายมะขามเปียกปีละหลายพันบาท

 

 

นายช่วย ตุ่นกระโทก อายุ 76 ปี สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตอนเช้า ภรรยาเอากล้วที่เก็บมาจากหลังบ้านเอาไปฝากร้านค้าขาย หลังจากนั้นไม่เห็นอีก พยายามตามหาแต่ไม่พบ กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกดังกล่าว ยอมรับว่าภรรยาชอบปีนต้นไม้ มาตั้งแต่เป็นสาว ที่ผ่านมาเคยห้ามว่าแก่แล้วแต่ไม่ฟัง สุดท้ายมาพลาดจนได้

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค