วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 02:24 น.

ภูมิภาค

ไม่ทันใช้สิทธิ์!หนุ่มรถดั้มหยุดวิ่งดิน โดนดั้มหล่นทับดับสยองราคารถ

วันเสาร์ ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 18.33 น.

หนุ่มวัย 36 ปี อาชีพขับรถถมดิน หยุดวิ่งดินหวังจะไปเลือกตั้งพรุ่งนี้ โดนส่วนดั้มของรถทับร่างเสียชีวิตคาที่ คาดงัดดั้มขึ้นเพื่อตรวจเช็คทั่วไป แต่ดั้มขัดข้องหล่นลงมาทับร่าง ภรรยาเห็นทำใจไม่ได้บอกจะเลือกคนดีเข้าสภา แต่ไม่ทัน

 

วันที่ 13 พ.ค.66 พ.ต.ต.ธงรัฐฐ์ เขียวสนาม สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนถูกรถทับเสียชีวิตคารถของตัวเอง เหตุเกิดขึ้นที่ ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จึงประสานหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์เข้าร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าไซต์งานขุดดินถมที่ ระหว่างบ้านหนองถนน-บ้านหนองตารัก ต.หนองยายพิมพ์ ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. พบรถหกล้อ ดั้มสีขาว ทะเบียน 83-1154 บุรีรัมย์ จอดอยู่ข้างถนน และพบศพนาย ปิยะพงษ์ คะพันธ์ อายุ 36 ปี อยู่เลขที่ 34 หมู่ 3 ต.หนองยายพิมพ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตติดกับคัสซีรถ สภาพศพอยู่ในท่านั่งคุกเข่า มีร่องรอยของการยกดั้มขึ้นก่อนหน้านี้แล้ว

 

สอบถามนายธนวรรธน์  มุ่งกระโทก อายุ 39 ปี เพื่อนร่วมวิ่งรถดินด้วยกัน และเป็นคนพบเห็นคนแรกเล่าว่า ตอนแรกไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น พอเดินเข้ามาใกล้พบร่างของนายปิยะพงษ์ ติดอยู่คิดว่ายังไม่ตาย จึงขึ้นไปสตาร์ทรถแล้วยกตัวดั้มขึ้น เมื่อมาดูพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเฒ่าแก่ทราบ ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายน่าจะดั้มรถแล้วเข้าไปตรวจเช็คอุปกรณ์ภายในตัวรถ และน่าจะเกิดความผิดพลาดดั้มของรถหล่นลงมาทับร่างโดยไม่มีใครเห็น

 

ต่อมาได้มี น.ส.สุภาวิตา ปักษา อายุ 32 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นภาพสามีแล้วถึงกับเข่าทรุด เล่าเหตุการณ์ว่า สามีวิ่งรถร่วมถมดินทั่วไปกับนายทุน มาบอกว่าวันที่ 14 พ.ค.ต้องหยุดวิ่งรถเพื่อจะไปเลือกตั้ง สามีตื่นเต้นมากกับการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะกระแสแรง และยังบอกว่าอยากจะเลือกคนดีเข้าสภา แต่คิดว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้

 

ด้านนายกมล อมรธรรมวุฒิ อายุ 45 ปี ผู้รับเหมา เล่าว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงาน เป็นเรื่องปกติของคนขับรถมักจะตรวจเช็คความผิดปกติที่อาจจะเกิดขึ้น เพราะรถวิ่งหนักทุกวัน แต่ครั้งนี้น่าจะเกิดจากความผิดพลาด ยอมรับว่าเสียใจที่เสียคนขยันไป 1 คน

 

ทั้งนี้การช่วยเหลือต้องมีความระวังเพิ่มขึ้น โดยได้เอารถแบคโฮ มาคั้มยันตัวดั้ม เพราะเกรงว่าอาจจะหล่นลงมาซ้ำอีกระหว่าง จนท.กำลังงัดร่างผู้เสียชีวิตออก

หน้าแรก » ภูมิภาค