วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 17:45 น.

ภูมิภาค

บุรีรัมย์เลือกตั้งเรียบร้อยดี เมาแล้วฉีกบัตรเลือกตั้ง 1 ราย

วันอาทิตย์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 16.58 น.

บรรยากาศการเลือกตั้ง สส.ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ถือว่าเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น มีเพียงคนเมาสุราฉีกบัตรเลือกตั้งทั้งสองบัตร พบไม่มีเจตนา ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาตามกฎหมาย

 

วันที่ 14 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศทั่วไปของการเลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา สถานการณ์ทั่งไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงเกิดขึ้น

 

แต่มีเหตุการณ์เกิดขึ้น 1 เขตเลือกตั้ง เมื่อเวลา 09.30 น. มีผู้ใช้สิทธิ์ ฉีกบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 บัตรเลือกตั้ง ที่หน่วยการเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 7 โรงเรียนโคกโสนทองวิทยา ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์  จ.บุรีรัมย์

 

เป็นชายทราบชื่อนายสุพจน์ แสบรัมย์  อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 10 ต.ห้วยหิน อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ตำรวจเข้าไปควบคุมตัวมาสอบสวน ที่ สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์

 

จากคำบอกเล่าของ ผอ.ประจำหน่วยเลือกตั้ง และตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง ทราบว่า นายสุพจน์  แสบรัมย์  ได้รับบัตรเลือกตั้งแล้ว ได้เดินเข้าใปบริเวณคูหาเลือกตั้ง และได้กาบัตรใช้สิทธิแล้วตั้งแล้ว  จากนั้นได้ฉีกบัตรเลือกตั้งทั้งสองใบ ทำให้บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เกิดความชำรุดเสียหาย  แล้วได้วิ่งออกมาบริเวณหน่วยเลือกตั้ง ก่อนตำรวจจะตามจับกุมมาได้

 

ส่วนสาเหตุมาจากนายสุพจน์ ได้ดื่มสุราจากงานขึ้นบ้านใหม่ในหมู่บ้าน แล้วเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีในข้อหา  “ผู้ใดจงใจกระทำด้วยประการใดๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดหรือเสียหาย หรือให้เป็นบัตรเสียหรือกระทำด้วยประการใดๆ แก่บัตรเสียเพื่อให้เป็นบัตรที่ใช้ได้  (ฉีกบัตรเลือกตั้ง) , นำบัตรเลือกตั้งออกไปจากที่เลือกตั้ง”  ตาม พรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ฯ มาตรา 144 ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและบัตรเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อจริง

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค