วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:17 น.

ภูมิภาค

ชีพจรลงเท้า! พระพเนจรขึ้นรถตระเวนเมาตาม บขส.

วันศุกร์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2566, 19.35 น.

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ต้องเข้าควบคุมพระวัย 59 ปี สายธรรมยุติ 21 พรรษา นั่งเมาอยู่ บขส.บุรีรัมย์ สอบถามนั่งรถมาจากจังหวัดขอนแก่น ไม่ได้เมามากแต่จิ๊บๆ พาตัวมาสึกกลับหนีล่องหน ขณะนายท่ารถโดยสารเผย เห็นประจำ นั่งรถบัสไปหลายจังหวัดมักจะนั่งดื่มตาม บขส.


วันที่ 19 พ.ค.66 ร.ต.อ.สมพงษ์ ดวงภักดีรัมย์ รอง สวป.สภ.เมือง อ.เมือง บุรีรัมย์ รับแจ้งมีพระมีอาการคล้ายคนเมา นั่งอยู่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบุรีรัมย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบเป็นพระมีอาการคล้ายคนเมาจริง


จากการตรวจหลักฐาน พบชื่อระบุในสุทธิบัตร พระอภิเดช อริยปุวุโณ อายุ 59 ปี สายธรรมยุติ จำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ง ต.กุดสระ อ.เมือง จ.อุดรธานี สอบถามทราบว่า พระอภิเดช นั่งรถบัสประจำทางมาจากจังหวัดขอนแก่น แต่ไม่ตอบปลายทางที่แน่ชัด


จากนั้นตำรวจได้พาไปที่วัดทุ่งโพธิ์ ต.อิสาณ อ.เมือง ซึ่งเป็นวัดสายธรรมยุติ เพื่อเตรียมการสึก ระหว่างที่รอเจ้าอาวาสมาสึก ปรากฎว่าพระอภิเดช ได้แอบหลบหนีไป


สอบถามนายสมศักดิ์ คงเสนา อายุ 40 ปี นายท่ารถโดยสาร ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง บุรีรัมย์ เป็นนายท่ารถสายบุรีรัมย์-ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาเห็นพระรูปนี้เป็นประจำ มักจะนั่งรถบัสประจำทาง แล้วไปลงจังหวัดอื่นหมุนเวียนกันไป และมักจะไปนั่งดื่มเหล้าบริเวณสถานีขนส่งเป็นประจำ


ที่ผ่านมาไม่ค่อยสนใจ แต่ระยะหลังเริ่มเมาหนัก และมาเจออยู่ที่บุรีรัมย์ ในลักษณะแบบเดียวกันอีก จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนตัวยังงงอยู่ว่า ทำไมพระรูปนี้ ไม่ยอมจำวัด แต่กลับสัญจรไปหลายจังหวัดจนสร้างความเอือมระอากันไปตามๆกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค