วันอาทิตย์ ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 06:46 น.

ภูมิภาค

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเดือนสิงหาคม

วันเสาร์ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566, 10.35 น.

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวโครงการ “Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่” และกิจกรรมผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอปพลิเคชัน Tiktok ซึ่งสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วง Green Season มุ่งหวังให้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่เติบโตและมีเงินสะพัดมากขึ้น

โดยโครงการ “Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่” จะจัดขึ้นตลอดทั้งเดือนสิงหาคม เพื่อโปรโมทจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ และจะมีการรวบรวมร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ร้านขายของฝาก รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว มาจัดกิจกรรมในโปรโมชั่นเดือนแห่งวันแม่อีกด้วย

ส่วนกิจกรรมผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอปพลิเคชัน Tiktok จะใช้แนวคิด “เที่ยวเชียงใหม่ มิติใหม่ 25 อำเภอ (Unseen Chiang Mai)”  ความยาว 30-90 วินาที มุ่งเน้นแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 25 อำเภอ ทั้งด้านภูมิศาสตร์-ภูมิทัศน์, ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี  ศาสนาและชาติพันธุ์, ที่พักและอาหาร ตลอดจน BCG หรือ การรักษ์โลก  โดยผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานไปยังสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 20 กันยายน 2566 ภายในเวลา 12.00 น. และจะประกาศผลในวันที่ 24 กันยายน 2566 

หน้าแรก » ภูมิภาค