วันพฤหัสบดี ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2568 18:04 น.

ภูมิภาค

ปรบมือรัวๆนร.อนุบาลขอนแก่น รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2567 ระดับประเทศ

วันเสาร์ ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2567, 18.16 น.

เด็กชายจักรธร อารีล้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/10 โครงการ English Programโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น รับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2567โดยเข้าเยี่ยมคารวะ และรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี พร้อมรับเกียรติบัตรรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นจากพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

 


     

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า ที่เวทีเกียรติยศ รางวัลแห่งศักดิ์ศรี โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2567  ให้กับเด็กชายจักรธร อารีล้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/10 โครงการ English Program โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โดยมีนายศักดา มุสิกวัน, นายสมนึก อาจยะศรี, ,นายนิรุจน์ นครศรี ,นางสาวดุษณียา บุดดานอก รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น  คณะบอร์ดบริหาร คณะครู และผู้ปกครองนักเรียนร่วมยินดี
   


สืบเนื่องจากในวันพุธ ที่ 10 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา นายประจวบ ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ได้มอบหมายให้ นางบัวไขนภา นาหัวหนอง หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย นำนักเรียนเข้ารับรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่น ประจำปี 2567 ได้แก่ เด็กชายจักรธร อารีล้น นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/10 โครงการ English Programโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โดยเข้าเยี่ยมคารวะ และรับโอวาทจากนายกรัฐมนตรี พร้อมรับเกียรติบัตรรางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นจากพลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
   


นายประจวบ  ศิริภักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น กล่าวว่า ในเรื่องที่ลูกๆเด็กๆนักเรียนที่ได้รับรางวัลในวันนี้ ต้องขอขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่ให้ความสำคัญ ความร่วมมือ ความร่วมแรง และความร่วมใจ  ซึ่งเกิดจากตัวชี้วัด 3 ตัว ตัวชี้วัดอันแรกมาจากผู้ปกครอง ตัวชี้วัดตัวที่ 2 มาจากครูผู้สอน และตัวชี้วัดที่สำคัญมาจากนักเรียน ซึ่ง 3 ตัวชี้วัดนี้ ต้องประสานร่วมมือกัน และลูกๆนั้นถือว่าเป็นการค้นพบ ความสามารถพิเศษ ที่เรียกว่าพรสวรรค์ เด็กกลุ่มนี้เรียกว่ามีพรสวรรค์มาตั้งแต่กำเนิดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราเอามาเติมเต็มให้เขา ให้เขาได้ค้นพบความรู้ ความสามารถ และพรสวรรค์ของเขา แล้วเรามาเติมพรแสวงให้เขานิดนึง ดังนั้น เด็กเหล่านี้สามารถต่อยอดไปได้ แล้วเด็กเหล่านี้ก็จะเปิดโอกาสให้เรียนรู้ ทักษะ สิ่งเหล่านี้เพื่อไปใช้ในชีวิตประจำวัน และสามารถนำไปต่อเติมการเรียนรู้ในหลักสูตรที่สูงขึ้นต่อไปได้.

หน้าแรก » ภูมิภาค