วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 12:21 น.

ภูมิภาค

เสพนักเลงจนติดไม่มีงานในบ้าน ข้ามอำเภอทุบวัยรุ่นไม่เลือกหน้าเจ็บระนาว

วันพฤหัสบดี ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567, 18.47 น.

อำเภอหนองหงส์ / เกิดเหตุวัยรุ่นกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น บุกทำร้ายวัยรุ่นใน อ.หนองหงส์ แบบไม่เลือกหน้า ทั้งผู้หญิงและผู้ชายได้รับบาดเจ็บนับสิบรายหนึ่งในนั้นกระโหลยุบสาหัส ในงานหอมแดง แข่งเรือยาว คืนสุดท้าย เบื้องต้นพอทราบกลุ่มก่อเหตุแล้ว คาดเป็นวัยรุ่นต่างอำเภอที่มักจะก่อเรื่องทะเลาะวิวาทเป็นประจำ จนทางอำเภอต้องงดจัดงานทุกชนิด ทำให้เสี้ยนนักเลงข้ามอำเภอมาก่อเหตุ


วันที่ 22 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา บรรยากาศการจัดงาน “หอมแดง แข่งเรือยาว” คืนสุดท้ายที่ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์เป็นไปอย่างดุเดือด หลังคอนเสิร์ตเลิก วัยรุ่นจับกลุ่มก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นระยะตลอดเส้นทางในเขตเทศบาลหนองหงส์แทบทุกเส้นทาง มีวัยรุ่นได้รับบาดเจ็บนับสิบราย หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์และสมาคมกู้ภัยร่วมใจหนองหงส์ ต่องทำงานอย่างหนักตลอดทั้งคืน เพราะได้รับรายงานมีคนบาดเจ็บจากการถูกทำร้ายอยู่ตลอดเวลาหลังเลิกงาน


หนึ่งในนั้นคือนายอภิสิทธิ์ หรือบูม ฉิมมา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.11 ต.หนองชัยศรี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ ถูกรุมกระทืบ และถูกไม้เบสบอลตีจนกระโหลกศีรษะยุบ ถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากอาการสาหัส


ต่อมาตำรวจได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายบูม คนถูกไม้เบสบอลตี ขี่รถจักรยานยนต์มาเที่ยวงานหอมแดง แข่งเรือยาว ซึ่งคืนสุดท้ายมีคอนเสิร์ต ชื่อดังทำการแสดง ขากลับไปเจอกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน กระชากลงจากรถ แล้วลงมือทำร้าย และใช้ไม้เบสบอลกระหน่ำตีบริเวณศีรษะ จนสลบคาที


นายอจนะ (อะจะนะ) ยุตะขบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสยามร่วมใจปู่อินทร์บุรีรัมย์ เล่าว่า เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมายอมรับวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอ เพราะได้รับแจ้งหลายจุดว่ามีคนได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งหมดร่วม 10 คนที่ต้องไปส่งโรงพยาบาล  


ด้าน นางติ๋ว สุวรรณบุตร อายุ 72 ปี ยายของนายบูม ที่ถูกไม้เบสบอลตี เล่าว่า หลานชายไปเพื่อนหลายคน ไม่คิดว่าจะโชคร้ายถึงขนาดนี้ ตอนนี้หลานยังไม่รู้สึกตัว หมอแจ้งร่างกายยังไม่ตอบสนองใดๆ เสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่รู้ว่าหลานจะกลับมาเป็นปกติหรือไม่หากฟังจากคำบอกเล่าของแม่หลาน


ส่วนหนึ่งก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ เวลาจัดงานต้องมีความพร้อม โดยเฉพาะการจัดงานในปีถัดไป อยากจะไปบอกกับตำรวจด้วยตนเองว่าให้เสริมกำลัง เพราะวัยรุ่นปัจจุบันดุกว่าวัยรุ่นสมัยก่อน


ล่าสุด พ.ต.อ.อดิศักดิ์ จันทร์สอน ผกก.สภ.หนองหงส์ อำเภอหนองหงส์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าขณะนี้รู้ตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุแล้ว เป็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่ต่างอำเภอที่ผ่านมาเคยก่อเหตุทำร้ายวัยรุ่นด้วยกันหลายครั้ง บางคนถูกจับไปแล้ว แต่มีการตั้งแก๊งขึ้นมาใหม่ จนกระทั่งอำเภอที่วัยรุ่นอยู่ สั่งไม่ให้มีการจัดงานรื่นเริง ทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้ซึ่งมีลักษณะคล้ายเสพนักเลงจนติด ข้ามมาอำเภอหนองหงส์ แล้วมาก่อเหตุทำร้ายผู้คนแบบไม่เลือกหน้า

 

หน้าแรก » ภูมิภาค