วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 12:39 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่าคนใหม่โคราชติดดิน นั่งรถไฟจากปากช่องมาทำงานที่ศาลากลาง "น้อบรับนโยบายนายกเศรษฐา"

วันพุธ ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2567, 13.48 น.

นครราชสีมา วันนี้( 27 มีนาคม 2567 ) ที่สถานีรถไฟชุมทางจิระ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หรือ “ผู้ว่าติ๊ก”  เดินทางด้วยรถไฟขบวนรถ ที่ 21 ด่วนพิเศษ กรุงเทพ-อุบลราชธานี  จากสถานีรถไฟอำเภอปากช่องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่โดยเดินทางไปยังจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีพิธีทำบุญทอดผ้าสามัคคี โดยมีนายกิตติศักดิ์ ธีระวัฒนา. รอง ผวจ.นครราชสีมา สวมใส่เสื้อแมวโคราชสีประจำจ.นครราชสีมา , ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา , ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมาพร้อมคณะนักกีฬา , พล.ต.อรรถชัย รักษาศิลป์ ผบ.มทบ.21, พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ ผบก.ภ.นครราชสีมา , นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ภาคเอกชน ร่วมต้อนรับกันอย่างอบอุ่น และร่วมทำบุญทอดผ้าสามัคคี กองทุนช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยมียอดทำบุญทอดผ้าป่า รวม 202,222 บาท  พร้อมรับมอบช่อดอกไม้ร่วมต้อนรับและแสดงความยินดี ก่อนไปยังศาลากลางจังหวัดนครราชสีมาและเป็นประธานในการประชุมกรมการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนมีนาคม 2567 หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกในการได้พบกับส่วนราชการ อย่างเป็นทางการ

 

 


ทั้งนี้การนั่งรถไฟปฎิบัติหน้าที่เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่  ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางจิระ แต่งกายในชุดสีกาสี สะพายเป้หลังสีดำตลอดเวลา และได้เดินทักทายพี่น้องประชาชนที่มานั่งรอรถไฟด้วยรอยยิ้มและอุดหนุนสินค้าจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณดังกล่าว อย่างเป็นกันเอง  

 

   
นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนว่าพี่น้องชาวโคราชทุกคน มีความต้องการให้แก้ปัญหาเร่งด่วนอยู่ 4 เรื่อง ได้แก่ 1.เรื่องงานด้านบริการ ทำอย่างไรส่วนราชการจะให้บริการประชาชนได้ดีที่สุด เป็นการเอาใจเขามาใส่ใจเรา เนื่องจากเราไปใช้บริการอะไรก็อยากได้รับการบริการที่ดี มีน้ำใจไมตรี เอาใจใส่ประชาชน รวดเร็ว และถูกต้องที่สุด 2.เรื่องการพัฒนา ซึ่งมีอยู่หลายเรื่องที่ต้องเร่งพัฒนา อาทิ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน, การบริหารจัดการน้ำอุปโภคบริโภค, การพัฒนาคุณภาพการศึกษา และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน 3.การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งระดับรายครัวเรือน และระดับภาพรวมของจังหวัด ซึ่งปัญหาระดับครัวเรือน ในพื้นที่ยังคงมีพี่น้องประชาชนยากจนอยู่ไม่น้อย จะต้องเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขอย่างจริงจัง ส่วนเศรษฐกิจระดับภาพรวม เช่นปัญหาหนี้สินต่างๆ ก็ต้องเดินหน้าแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ และ 4.เรื่องปัญหาความไม่เป็นธรรม และการปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งถ้าสามารถแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้ครบทั้ง 4 เรื่อง ก็จะทำให้พี่น้องประชาชนมีเรี่ยวแรงในการทำมาหากิน ทำธุรกิจหาเลี้ยงครอบครัวของตัวเองให้มั่นคง เมื่อธุรกิจมั่นคงก็จะทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลให้เศรษฐกิจโคราชดีขึ้น พี่น้องประชาชนชาวโคราชก็จะมีความสุข สมดังที่คุณย่าโม (ท้าวสุรนารี) ปรารถนานั่นเอง แต่ทั้งหมดนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ ถ้าพี่น้องประชาชนชาวโคราชทุกคนไม่ให้ความร่วมมือในการพัฒนาโคราชไปด้วยกัน อะไรที่คิดต่างก็ต้องมาพูดคุยกัน เพื่อให้บ้านเมืองเราเดินหน้าพัฒนาได้อย่างราบรื่น และมีความสุขกันทั่วหน้า

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ลงพื้นที่มาที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 23-24 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นผลดีกับชาวโคราชมาก เพราะนายกรัฐมนตรี ให้ทั้งแนวความคิด และนโยบายในการพัฒนาโคราชหลายเรื่อง เช่นการที่ท่านนายกฯ เดินทางไปที่เขาลั่น อ.สีคิ้ว จุดที่จะทำสกายวอร์ค ซึ่งท่านนายกฯ มองจากเขาลั่นเห็นอ่างเก็บน้ำลำตะคอง แต่ตนเองนั่งรถไฟย้อนกลับมา เห็นตามที่ท่านบอกเลย เมื่อรถไฟวิ่งมา เสมือนเราเห็นรถไฟวิ่งอยู่ในน้ำเลย คนที่อยู่สกายวอร์คก็จะเห็นน้ำลำตะคอง เห็นตอม้อรถไฟอยู่ในน้ำ และซ้ายมือเห็นกังหันลม คิดดูว่าเมืองโคราชของเราจะมีวิวสวยงามขนาดไหน ดังนั้นสิ่งที่ท่านนายกฯ แนะนำ และอนุมัติงบประมาณให้โคราช จะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติบ้านเมืองมาก นอกจากนี้นายกฯ ก็เดินทางไปในพื้นที่ อ.คง สถานที่จัดพืชสวนโลก ท่านก็บอกว่างานนี้จะทำให้มีเงินเข้ามาในประเทศไทยกว่า 1 หมื่นล้านบาท จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่มาโคราช ซึ่งจะทำให้ชาวโคราชได้รับประโยชน์จากนโยบายและงบประมาณต่างๆ ที่จะตามมาอีกมหาศาล.

 

 

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค