วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567 19:40 น.

ภูมิภาค

แม่ค้าลูกชิ้นงง! ร้านหมูกรอบ-ขาหมูขายโดนร้องเสียงดัง ไม่ต้องค้าขายกัน

วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567, 17.27 น.

อำเภอสตึก / แม่ค้าขายลูกชิ้นใกล้กับร้านขาหมู-หมูกรอบ งงตามไปด้วย หลังร้านถูกเพื่อนบ้านร้องเรียนเทศบาลว่า สับหมูกรอบ-ขาหมู เสียงดัง เหม็นควันกระทะ เจ้าตัวอยู่ใกล้กว่ายืนยันเสียงดังเบากว่ารถวิ่งผ่านไปมา ถ้าเป็นแบบนี้ไม่ต้องค้าต้องขายกัน เทศบาลระบุร้านทำถูกต้องทุกประการ จะเรียกมาเจรจากันเพื่อยุติความขัดแย้ง

 


วันที่ 28 มี.ค.67 กรณีร้านขาหมู ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ซึ่งขายข้าวขาหมู/หมูกรอบ /อาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว ถูกนายสนั่น มุขวัติ อายุ 64 ปี  เป็นเพื่อนบ้านและเป็นญาติ ร้องเรียนผ่านผู้นำหมู่บ้านและเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จำนวน 2 ข้อ คือ1. สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลยผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2.มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน จนสร้างความเดือดร้อนเพราะมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบถึงขั้นประกาศผ่านเพชบุ๊คจะหยุดปรับปรุง

 


โดยนายโกวิโท วรรณคำ อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ต.ต้อยก๋วยเตี๋ยวเรือ ยืนยันว่าเสียงไม่ดัง เพราะแค่สับขาหมูซึ่งนิ่มแล้ว ส่วนหมูกรอบจะเสียงดังเป็นธรรมดาเพราะหนังหมูกรอบจะได้ยินเสียงกรอบๆ แต่เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายจะหยุดปรับปรุงใหม่เพื่อไม่ให้เสียงดังรบกวนถึงแม้จะทำยากก็ตาม


ล่าสุดนางเย็น เพชรกล้า อายุ 48 ปี แม่ค้าขายลูกชิ้น อยู่ข้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ได้ออกมาระบุว่า หลังทราบข่าวว่ามีคนร้องเรื่องการสับขาหมูและหมูกรอบเสียงดังจนไปรบกวนเพื่อนบ้าน รู้สึกตกใจและงงว่าร้อง “แบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ”

 


ตนอยู่ใกล้กับร้านขาหมูมากกว่าเสียงการสับขาหมูและหมูกรอบ ดังเบากว่าเสียงรถที่วิ่งผ่านไปมา ส่วนควันเจ้าของร้านทำที่ดูดควันขึ้นเหนือหลังคาถือว่าถูกต้องตามระเบียบ ถ้าร้องถึงขนาดนี้คงจะ “ไม่ต้องค้าต้องขายกัน”


ด้าน สิบเอกก้าวหน้า พนมใส หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลสตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังได้รับการร้องเรียนทางกองสาธารณสุขเทศบาลร่วมกับฝ่ายนิติกร ได้ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบตามข้อร้องเรียน

 


เบื้องต้นพบว่าการสับหมูกรอบ ไม่เสียงดัง กลิ่นควันมีแต่รับได้ เพราะร้านทำทุกาอย่างถูกต้องตามระเบียบสาธารณสุข หลังจากนี้จะเชิญทั้งสองฝ่ายมาเจรจากันเพื่อให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หากมีการถอยคนละก้าว ฝ่ายผู้ร้องควรจะรับสภาพได้ ฝ่ายผู้ประกอบการอาจจะลดเสียงดังลง แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะลดเสียงดังลงแบบไหน เพราะ”เบาที่สุดแล้ว”

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค