วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 13:52 น.

ภูมิภาค

ร.ร.เตรียมอุดมแจง กรณีนักเรียนตบกัน

วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567, 05.19 น.

วันที่ 28 มี.ค.67 จากกรณีที่มีเพจเฟสบุ๊คชื่อโรสได้โพสคลิปวีดีโอนักเรียนทะเลาะวิวาทกันโดยมีข้อความว่าคนกลางเด็กนักเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการปทุมธานีนิสัยขี้รุม รุมทำไมอะกลัวแพ้ มีการรุมไม่พอน่ะบังคับให้กราบตรีนอีก โตเป็นนิสัยสก๊อตแม่ของน้องออนิว
 

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเรียนเตรียมอุดมพัฒนาการปทุมธานี ถ.ลำลูกกา ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และได้โทรศัพท์ไปสอบถามผู้บริหารโรงเรียนโดยทางผู้บริหารของโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่าที่โรงเรียนทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และได้ชี้แจงผ่านทางเฟสบุ๊คโรงเรียนว่าแถลงการณ์โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานีชี้แจงกรณีที่เป็นข่าว ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อโซเชียลมีเดีย กรณีทะเลาะวิวาท โดยนักเรียนที่ก่อเหตุสวมเครื่องแบบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี โรงเรียนขอชี้แจงกรณี


ดังกล่าว ดังนี้1. เหตุเกิดขึ้นในวันที่ 18 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 17.00 น.สถานที่ หลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านคลอง 4  2. คู่กรณี ผู้ถูกกระทำ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งผู้กระทำ คือ นักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี จำนวน  11 แบ่งเป็นระดับชั้น ดังนี้ มัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 4 คน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 คนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 1 คน และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 1 คน 3. มูลเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท คือ เรื่องชู้สาว จากการสอบถามข้อมูล ผู้กระทำและผู้ถูกกระทำได้นัดหมายไปเคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องชู้สาว จึงลงมือกระทำตามคลิปดังกล่าว 4. หลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้ถูกกระทำแจ้งว่า ไม่มีการติดต่อขอโทษหรือแสดงความรับผิดชอบจากผู้กระทำและผู้ปกครองแต่อย่างไร  4. สำหรับนักเรียนที่ก่อเหตุ โรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองมาร่วมหารือ เพื่อดูแลช่วยเหลือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักเรียน และมีนักเรียนบางส่วนที่ เป็นผู้ก่อเหตุ ได้ขอย้ายสถานศึกษา เพื่อไปอยู่ในการดูแลของผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้โรงเรียนได้ดำเนินการตามขั้นตอน กฎระเบียบของโรงเรียนเรียบร้อยแล้วโรงเรียนขอแสดงความเสียใจกับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และโรงเรียนได้กำกับติดตาม ดูแลความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยกำชับ ตรวจตรา และกำหนดจุดตรวจนอกโรงเรียนเพิ่มเติมเพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกแจ้งมาเพื่อรับทราบโดยทั่วกัน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ปทุมธานี

หน้าแรก » ภูมิภาค