วันอังคาร ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:59 น.

ภูมิภาค

นางงามจักรวาล ประทับใจกระเป๋าแฟชั่นผ้าคราม ชิมลิ้นจี่ สับปะรดหวาน แตงโมไร้เมล็ด รสชาติถูกปากจนต้องยกนิ้ว

วันอาทิตย์ ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567, 09.32 น.

วันที่ 27 เมษายน 2567  นางสาว เชย์นิส อาลอนดรา ปาลาซิโอส กอร์เนโฆ (Miss.Sheynnis Alondra Palacios Cornejo) มิสยูนิเวิร์ส 2023 (Miss Universe) หรือนางงามจักรวาล ประจำปี 2566 ได้มีโอกาสเดินทางมาเยือนจังหวัดนครพนม เพื่อปฏิบัติภารกิจประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัด ระหว่างที่ 27-28 เมษายน 67 โดยความร่วมมือของจังหวัดนครพนม องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (อบจ.ฯ) สภาอุตสาหกรรมฯ หอการค้าจังหวัดนครพนม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครพนม การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม (ทกจ.ฯ) ทั้งนี้คณะนางงามจักรวาลเดินทางลงเครื่องบินที่สนามบิน จ.สกลนคร ก่อนจะเดินทางด้วยรถตู้ไปยัง จ.นครพนม โดยมี แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ในฐานะเจ้าของกิจการองค์การนางงามจักรวาล ร่วมเดินทางในภารกิจครั้งนี้ด้วย

โดยคณะนางงามจักรวาล ได้นมัสการองค์พระธาตุศรีคุณ อ.นาแก  ซึ่งเป็นพระธาตุประจำผู้เกิดวันอังคาร จากนั้นได้เดินทางไปนมัสการองค์พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม มหาเจดีย์องค์ปฐมแห่งภาคอีสาน ร่วมพิธีบวงสรวงและห่มผ้าองค์พระธาตุ พร้อมชมการฟ้อนภูไทของชนเผ่าผู้ไทยเรณูนคร ซึ่งมิสยูนิเวิร์สได้สวมชุดชาติพันธุ์ผู้ไทยด้วย

ช่วงเที่ยงรับประทานอาหารที่ครัวริมโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อ.ธาตุพนม ซึ่ง นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ นายก อบจ.นครพนม ได้จัดเมนูเน้นปลาแม่น้ำโขงเป็นหลักเสิร์ฟบนโต๊ะอาหาร เช่น ต้มยำปลาเผาะ,เมี่ยงปลาทอด,ยำปลาสมุนไฟร ,สลัดผัก,ย่างเนื้อขาลายโคขุน ฯลฯ โดยปกติรสชาติอาหารอีสานจะจี๊ดจ๊าด แต่พ่อครัวได้ลดความเผ็ดร้อนลง เพื่อให้คณะมิสยูนิเวิร์สได้สัมผัสรสชาติของปลาน้ำจืดสดๆ ก็สร้างความประทับใจแก่นางงามจักรวาลมาก

ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยัง ณ อาคารศรีโคตรบูรณ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ มหาวิทยาลัยนครพนม ซึ่งมี ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม/ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวันชัย จันทร์พร ผวจ.นครพนม นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนภาครัฐ เอกชน และตัวแทนภาคประชาชน ให้การต้อนรับ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ อาชีพภูมิปัญญาชาวบ้าน ซอฟต์พาวเวอร์นครพนม ในครั้งนี้ได้มีโอกาสชมผลงานสินค้าโอทอปจากทั้ง 12 อำเภอ พร้อมสนับสนุน ประชาสัมพันธ์ ส่งเสริม ด้านการตลาด สู่เวทีโลก ที่จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ซอฟต์พาวเวอร์ ของชุมชน

โดยคณะนางงามจักรวาลได้สร้างความประทับใจให้กับชาว นครพนม รวมถึง กลุ่มอาชีพภูมิปัญญาท้องถิ่น เนื่องจาก Miss Universe 2023 ประทับใจเลือกซื้อกระเป๋าแฟชั่น ทอมือจากผ้าฝ้าย ย้อมครามธรรมชาติ ผลงานศูนย์ศิลปาชีพ วัดพระธาตุประสิทธิ์ อ.นาหว้า จ.นครพนม ตามโครงการพระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และจะเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกมากขึ้น  ขณะเดียวกันมีกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกลิ้นจี่พันธุ์ นพ.1 สับปะรดหวานท่าอุเทน พืชจีไอของจังหวัดนครพนม และแตงโมไร้เมล็ด เสิร์ฟเป็นของว่างแก่มิสยูนิเวิร์ส ซึ่งรสชาติถูกปากนางงามจักรวาลเป็นอย่างมาก

ด้าน ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ส.ส.นครพนมเขต 2 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจในฐานะคน นครพนม ที่ได้มีโอกาสต้อนรับมิสยูนิเวิร์ส 2023 และคณะ ที่ได้มีโอกาสมาเยือนนครพนม ท่องเที่ยว พักผ่อน ชื่นชมความสายงามของวัดศักดิ์สิทธิ์ รวมถึงสถานที่สำคัญของ จังหวัด ที่สำคัญยังได้ชมความสวยงามของผลงานผลิตภัณฑ์ชุมชน ซอฟต์พาวเวอร์ นครพนม อาทิผลิตภัณฑ์ กระเป๋าแฟชั่น ผ้าฝ้ายย้อมครามท้องถิ่น รวมถึงกระเป๋ากกสาน จากภูมิปัญญาชาวบ้าน ที่กำลังเป็นที่สนใจของตลาด อีกทั้งผลไม้ประจำจังหวัด ยิ่งหากมีการกระตุ้นประชาสัมพันธ์ ให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก จะสามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนมากยิ่งขึ้น และจะผลักดันให้รัฐบาลสนับสนุน ส่งเสริม ขยายฐานการผลิต สร้างมาตรฐานของสินค้ายิ่งขึ้นไป

หน้าแรก » ภูมิภาค