วันอังคาร ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 22:42 น.

ภูมิภาค

ส.ส.เซ้ม ประสานโยธาประจวบฯ เร่งรัดผู้รับเหมาตีเส้นจราจรและระบบไฟฟ้าส่องสว่างถนนปราณบุรี-สามร้อยยอด

วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567, 10.16 น.

ส.ส.เซ้ม ประสานโยธาประจวบฯ เร่งรัดผู้รับเหมาตีเส้นจราจรและระบบไฟฟ้าส่องสว่างถนนเส้นทางท่องเที่ยวปราณบุรี-สามร้อยยอด หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

 

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.67 นายจักพันธ์ หรือ ส.ส.เซ้ม ปิยพรไพบูลย์ ส.ส.ประจวบฯ เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายพีรศักดิ์ จิวรรจนะโรดม นายกฯเทศมนตรีตำบลปากน้ำปราณ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่กว่า 100 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณถนนโครงการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวปราณบุรี-สามร้อยยอด อ.ปราณบุรี จ.ประจวบฯ เส้นทางหน้าอำเภอปราณบุรี-สะพานข้ามแม่น้ำปราณฯ เรียกร้องให้ทางโยธาธิการจังหวัดประจวบฯ ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนและตีเส้นแบ่งจราจรของถนนให้เกิดความชัดเจน เนื่องจากส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง และกระทบในความปลอดภัยของประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้ โดยมี นายพุทธิพงษ์ กิตติกุลพงศ์ นายช่างโยธาอาวุโส หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ สำนักงานโยธาธิการจังหวัดประจวบฯ มาร่วมรับฟังและชี้แจง

 

 

นายจักพันธ์ กล่าวว่า ทราบมาว่าถนนเส้นนี้ได้ทำการก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.2564 เสร็จสิ้นโครงการก่อสร้างเมื่อวันที่ 17 เม.ย.67 แต่ขณะนี้ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง การตีเส้นทางแบ่งการจราจร ยังไม่ดำเนินการทั้งที่งานก่อสร้างนี้แล้วเสร็จไปกว่า 95% ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้คนทั้งด้านความปลอดภัยและด้านอุบัติเหตุ ชาวบ้านจึงได้มาประสานตนขอให้ทางโยธาฯจังหวัดได้มาชี้แจงกับประชาชนว่าจะทำให้แล้วเสร็จเมื่อไร การทำงานรับเหมาก่อสร้างแบบนี้ ถ้าหากมีการร้องเรียนของชาวบ้านเข้ามาเรื่อยๆ และยังปล่อยเรื้อรังแบบนี้จะทำเรื่องเสนอไปยัง ปปช.ให้ลงมาตรวจสอบคู่สัญญาผู้รับเหมากับผู้ว่าจ้างให้ชัดเจน

 

 

ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า สัญญาก่อสร้างถนนดังกล่าวได้หมดลงไปแล้วเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ทางบริษัท สหการวิศวกร จำกัด (กรุงเทพ) ที่เป็นคู่สัญญาการก่อสร้างได้ขอต่อสัญญาออกไปอีก 240 วัน โดยเพียงแต่อ้างว่าเนื่องจากใช้งบประมาณก่อสร้างแบบผูกพันธ์ 3 ปี ซึ่งก็ยังมีอีกเส้นทางหนึ่งที่จะต้องทำร่วมในวงเงินงบประมาณ 176 ล้านบาทเศษ แต่ในเมื่อขณะนี้ชาวบ้านเดือดร้อนในเรื่องระบบการตีเส้นช่องทางจราจรจะดำเนินการเร่งรัดให้เสร็จภายในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ส่วนระบบไฟฟ้าแสงสว่างจะให้เสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 67 ซึ่งหลังจากทั้งหมดได้เจรจากันเป็นที่เข้าใจและพอใจของชาวบ้านในการแก้ไขปัญหาของทางโยธาธิการจังหวัดฯ แล้ว ต่างพากันแยกย้ายกลับ.

หน้าแรก » ภูมิภาค