วันพุธ ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 00:39 น.

ภูมิภาค

ผู้ว่ากาญจน์สั่งจับบ่อนไก่บ่อพลอย คู่ตีไก่คู่เอกชิงเงินรางวัลสูงครึ่งล้าน

วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567, 20.33 น.

ผู้ว่ากาญจน์สั่งจับบ่อนไก่บ่อพลอย พบนักพนันตีไก่จำนวนมาก จู่โจมหลบหนีแตกกระเจิง จับได้ 10 คน พร้อมไก่ชน 5 ตัว


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 30 เม.ย.67 จากการที่ ร้อยโททศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบเล่นการพนันตีไก่ชน ในพื้นที่ อ.บ่อพลอย โดยมีการออกโฆษณาเชิญชวนทางโซเชียลว่ามีการเล่นพนันอย่างเปิดเผยท้าทายกฎหมาย จึงสั่งการให้ นายรณภพ เวียงสิมมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี นายอนันท์ชัย ทองสีนุช ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมอำนวยการ

 


โดยสั่งการให้ใ นายหมวดเอกสุวัฒนา ม่วงหวาน ผบ.ร้อย อส.จ.กจ.1 นำกำลังสมาชิก อส. สังกัดร้อยอส.จ.กจ.1 จำนวน 20 นาย ลงพื้นที่อำเภอบ่อพลอย ออกปฏิบัติการตรวจสอบและจับกุมบูรณาการร่วมกับ นายสุรสิทธิ์ จันอุทา นายอำเภอบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย และ พ.ต.อ.จอมพล รุจิรดำรงค์ชัย ผกก.สภ.บ่อพลอย สนธิกำลังกับ กองร้อยอส.จ.กจ.11 และ ตร.สภ.บ่อพลอย เดินทางจู่โจมเข้าตรวจจับบ่อนพนันชนไก่ลักลอบเปิดสังเวียนตีไก่อย่างสนุกสนานที่ เพิงพักข้าง บ้านเลขที่ 399/4 หมู่ 1 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี


โดยเมื่อคณะเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงสถานที่จับกุมได้พบนักพนันกำลังเล่นพนันนันไก่ชนจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้แสดงตัวพร้อมทั้งเข้าจับกุมตัวนักพนันจำนวน 10 ราย พร้อมของกลาง สังเวียนไก่ 1 สังเวียน ไก่ชน เพศผู้ 5 ตัว สุ่มไก่ 6 สุ่ม นาฬิกาจับเวลา1 เรือน สมุดจดราบละเอียดเงินพนัน 8 เล่ม สมุดเล่มเล็ก 96 เล่ม ปากกาไวท์บอร์ด 2 ด้าม ปากกาลูกลื่น 7 ด้าม แผ่นป้ายไวนิลวระบุนวันแข่งขัน 9 แผ่น และชุดยาไก่ชน 5 กล่อง

 


โดยการจับกุมในครั้งนี้ นางไพวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี รับเป็นเจ้าสำนัก จึงจับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาอีก 9 คนถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่ พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต


จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทราบว่า บ่อนไก่ที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ มีการลักลอบเปิดเล่นการพนันตีไก่อย่างเปิดเผย โดยมีการโฆษณาเชิญชวนผ่านโซเชียล และในวันนี้มีคู่ตีไก่คู่เอก ชิงเงินรางวัลสูงถึง 420,000 บาท โดยยอมรับว่ามีการเล่นการพนันจริง

 


หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา และนำผู้ต้องหาพร้อมกลางของส่งพนักงานสอบสวน ณ สภ.บ่อพลอยให้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค