วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 20:21 น.

ภูมิภาค

เพื่อไทยเคาะชื่อ “นายกเบียร์” คนสนิท “เดือน มนพร” ชิงนายก อบจ.นครพนม

วันเสาร์ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 09.37 น.

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ทั่วประเทศ 76 จังหวัด จะครบวาระ 4 ปีในวันที่ 20 ธันวาคม 2567 ที่จะถึงนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้ง ภายใน 45 วันตามที่กฎหมายกำหนด  ประมาณวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2568 หรืออาจเคาะให้เร็วขึ้นก็ได้


โดยพรรคการเมืองหลักๆ เริ่มประกาศเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครกันแล้ว ล่าสุด พรรคเพื่อไทย ได้นำร่องเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครในนามพรรค 9 จังหวัดแรก ได้แก่ แพร่,พะเยา,ลำพูน,ลำปาง,อุดรฯ,ยโสธร,สุโขทัย,นครพนม และ มหาสารคาม เป็นต้น

 


ในส่วนของ จ.นครพนม ทางพรรคเพื่อไทยขีดเส้นใต้ชื่อ นายกเบียร์-นายอนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ เป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม ขุนพลข้างกายของ ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม/ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ที่พร้อมจะสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ แม้คู่แข่งจะกระดูกแข็งโป๊ก คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ หรือนายกขวัญ นายก อบจ.นครพนม คนปัจจุบัน ซึ่งเป็นลูกสาวนายศุภชัย โพธิ์สุ  อดีต ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ถือเป็นการเปิดศึกเลือกตั้งท้องถิ่น ระหว่างค่ายเพื่อไทยกับภูมิใจไทย ที่จะเป็นการวัดบารมีฐานคะแนนนิยม ในพื้นที่ จ.นครพนม

 


สำหรับนายกเบียร์-อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ปัจจุบันอายุ 38 ปี เป็นว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม ในนามพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ถือว่าไม่ธรรมดานับเป็นตัวเต็งทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ในสนามเลือกตั้ง อบจ.นครพนม ที่จะมาถึงนี้ อีกทั้งยังเป็นขุนพลการเมืองคนสำคัญของ ดร.เดือน-มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม ที่สร้างฐานการเมืองระดับชาติมาหลายปี อดีตเคยเป็น ส.อบจ.นครพนม มาแล้ว 1 สมัย รวมถึงทั้งคุณพ่อและคุณแม่ เคยมีตำแหน่ง ส.อบจ.นครพนมมาก่อนเช่นกัน ปัจจุบันคุณพ่อของนายกเบียร์ คือ นายกหำ-นายจอมพล หงษาดี มีตำแหน่งเป็นนายกเทศบาลตำบลโพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เรียกได้ว่าเป็นครอบครัวนักการเมืองท้องถิ่นทั้งบ้าน โดยเส้นทางการเมือง ประสบการณ์ทำงาน พัฒนาท้องถิ่นนายกเบียร์มีเพียบพร้อม ไม่เป็นรองแชมป์คนปัจจุบัน

 


ที่สำคัญยังได้ทีมบริหารคนสำคัญอย่าง นายชาญชัย คำจำปา แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ขวัญใจประชาชนโซนใต้ ส่วนพื้นที่โซนเหนือ มีนายดนัย สิทธิวัชระชัย อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบ้านแพง น้องชาย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคเพื่อไทย โดยทั้งคู่เปิดตัวเป็นว่าที่รองนายก อบจ.ฯ ถือว่าได้สิงห์เหนือเสือใต้มาช่วยสนับสนุน

 

 

โดยนายกเบียร์-อนุชิต หงษาดี นายก อบต.โพนสวรรค์ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม ในนามพรรคเพื่อไทย ยังประกาศจุดยืนที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงนครพนมทุกด้าน โดยเฉพาะการยกระดับนครพนม เป็นเมืองหลัก แห่งการพัฒนา เศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว พร้อมขออาสาเป็นตัวแทนผู้บริหารท้องถิ่น ในการเชื่อมนโยบายกับรัฐบาล สู่การพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัดอย่างจริงจัง เนื่องจากที่ผ่านมามองว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับรัฐบาล ยังมีช่องว่างในการขับเคลื่อนการพัฒนา ทำให้พี่น้องประชาชนเสียโอกาส จึงได้ระดมทีมคนฮักนครพนม พร้อมทำเพื่อนครพนม เปิดตัวสู้ศึกเลือกตั้ง อาสารับใช้พี่น้องประชาชนทั้ง 12 อำเภอ 30 เขตเลือกตั้งอย่างจริงจัง

หน้าแรก » ภูมิภาค