วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 16:17 น.

ภูมิภาค

ร้านแทบแตก ผปค.แห่ซื้อชุด นร.ให้ลูกหลานคึกคัก ก่อนเปิดเทอม

วันเสาร์ ที่ 04 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 21.10 น.

ผู้ปกครอง ต่างพาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนเริ่มคึกคัก ก่อนเปิดเทอม โดยเฉพาะที่ ใจกลางเมืองขอนแก่น  แหล่งศูนย์รวมร้านค้าอุปกรณ์การเรียน และชุดนักเรียน จุดใหญ่ของ จ.ขอนแก่น เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยร้านต่างๆยันชุดนักเรียน และ รองเท้า มีพร้อมจำหน่าย ให้กับ นักเรียน อีกทั้งบริการรับปักชื่อให้
   

เมื่อวันที่ 4  พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดขอนแก่น รายงานว่า หลังจากรัฐบาล กำหนดเปิดทำการเรียนการสอนเปิดภาคเรียนใหม่ ในวันที่ 16 พ.ค.2567 ทำให้บรรยากาศการซื้อ-ขายอุปกรณ์การเรียนและเครื่องแบบนักเรียน ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่บริเวณเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมร้านค้าอุปกรณ์การเรียน และชุดนักเรียนจุดใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 


   

ด้าน นายประพนธ์  สุวรรณวานิช (เฮียเปี๊ยก) เจ้าของร้านแสงสุวรรณ และบริษัทร่มไม้แสงสุวรรณ ซึ่งขายเครื่องแบบนักเรียน นักศึกษา เปิดเผยว่าทางร้านเริ่มมีประชาชน ที่เป็นผู้ปกครอง มาหาซื้อชุดนักเรียน นักศึกษา ให้กับบุตรหลาน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อเป็นเครื่องแบบนักเรียน เช่น เสื้อ กางเกง กระโปรง โดยมีทั้งแบบซื้อเป็นชุดและแยกชิ้น สำหรับราคายังไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างใด นอกจากนี้ ในปีนี้ยังมีการให้บริการรับปักชื่อ นามสกุล และเครื่องหมายของโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนจะช่วยเหลือในการ ซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียน จำนวน 400 บาท ซึ่งส่วนต่างจากนี้ผู้ปกครองเป็นผู้จ่ายเอง โดยนำบิลที่ออกจากทางร้านไปดำเนินการแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ

 


   

โดยทางร้านแสงสุวรรณ นับได้ว่าเป็นร้านเก่าแก่ของจังหวัดขอนแก่น ตั้งอยู่ตรงข้าม ที่ทำการธนาคารแบงค์ชาติ สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(เดิม) เป็นร้าน ที่จำหน่ายชุดนักเรียนแบบเบ็ดเสร็จครบวงจร โดยได้แยกสาขาออกมา อีกหนึ่งสาขาชื่อบริษัท"ร่มไม้แสงสุวรรณ" บริเวณริมถนนศรีจันทร์ ก่อนถึง มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น ซึ่งในปีนี้ ผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อชุดนักเรียน ตลอดจนรองเท้า กระเป๋า ถุงเท้า กันยังคึกคัก คาดว่าเงินน่าจะสะพัด เป็นจำนวนมาก ในเทอมการศึกษานี้.

 

หน้าแรก » ภูมิภาค