วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 17:58 น.

ภูมิภาค

หนุ่มวัย 41 ทะเลาะแม่โมโหจุดไฟเผารถไถนา ก่อนกินยาฆ่าหญ้าหวังฆ่าตัวตาย

วันจันทร์ ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2567, 16.58 น.

ร.ต.อ.ปซาชัช สายบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.บัวเซด ขณะปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนเวรอาญา-จราจร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บัวเซด ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านพัก จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงได้พร้อมพวกเดินทางไปตรวจ ที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ มีมุขและเพิงด้านหน้าบ้าน บริเวณเพิงหน้าบ้านใช้เป็นที่จอดรถไถ่นา ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว พบรถแทรคเตอร์ จำนวน 1 คัน มีร่องรอยไฟไหม้ ได้รับความเสียหายทั้งคัน รถไถ่นาจอดจนบริเวณหลังคาเพิงซึ่งใช้เป็นที่จอดรถดังกล่าวบางส่วน ได้รับความเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องตันทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากการกระทำของนายประจักรจิตร์ อายุ 41 ปี ซึ่งมีที่อยู่ตามทะเบียนราษฎรและพักอาศัยอยู่ในบ้าน ที่เกิดเหตุดังกล่าว และรถทรกเตอร์ที่ได้รับความเสียหายก็เป็นของนายประจักรจิตร์ฯ ผู้ก่อเหตุเอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวเชด สอบถามสาเหตุของการเผารถไถ่นา ผู้เผา บอกว่า ได้ทะเลาะ มีปากเสียงกับผู้เป็นแม่ อารมณ์เสีย โกรธแม่มากเลยเผารถไถ่นาของตนเอง 

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ควบคุมตัวนายประจักรจิตร์ฯ ไว้เพื่อนำเนินคดี และทราบจากญาติในภายหลังว่า หลังเกิดเหตุ นายประจักรจิตร์ฯ ได้กินยาฆ่าหญ้า เพื่อทำร้ายตัวเอง หวังฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยจึงนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลบัวเชดในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนได้ตรวจที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุไว้แล้ว จะได้ทำการสอบสวนต่อไป หาสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุลงมือเผารถไถ่นาตนเองเกิดจากสาเหตุอะไรให้แน่ชัดต่อไป
 

หน้าแรก » ภูมิภาค