วันศุกร์ ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567 06:26 น.

ภูมิภาค

หวาดเสียว! หนุ่มไรเดอร์วิ่งผ่าราวกั้นตัดหน้ารถไฟ ดราม่าโพสต์เดือด "ทำแบบนี้คงจะมีสักวัน"

วันเสาร์ ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2567, 19.56 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ Facebook ว่า Soonton Mechanic โพสต์คลิปภาพในขณะที่อยู่บนขบวนรถไฟก่อนที่จะมีคนขับไรเดอร์ขับผ่าราวกั้นวิ่งตัดหน้ารถไฟไปอย่างน่าหวาดเสียว โดยผู้โพสต์ยังได้ระบุข้อความสั้นๆว่าในแคปชั่นว่า ”ทำแบบนี้คงจะมีสักวัน“

ซึ่งในช่องคอมเม้นต์ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า ลุงเตือนไม่อยากให้ทำแบบนี้ เพราะเกิดเหตุขึ้นมาเพราะคุณรีบคุณอาจจะไม่ได้เจอคนที่คุณรักอีก ตอนทำขบวนสิ่งมีชีวิตทุกๆชีวิตไม่มีใครอยากจะชนหรอกครับแม้แต่หมาแมว โดยจุดเกิดเหตุในคลิปอยู่ในพื้นที่บ้านหนองเสือ ตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ข้ามทางรถไฟ ดูสัญญาณ ไฟถนน ไฟเครื่องกั้น และเปิดกระจกถ้าเป็นรถยนต์ฟังเสียงหวีดรถไฟ ที่เปิดก่อนถึงทางผ่านเป็นระยะ แล้วชีวิตคุณจะถึงปลายทางเพื่อหาคนที่คุณรัก รักชีวิตตัวเองดูแลชีวิตให้ดีครับ ผู้โพสต์ระบุทิ้งท้าย

ภายหลังหลังจากที่มีการโพสต์ลงโซเชียลได้มีคนเข้ามาแห่คอมเม้นต์กันเป็นจำนวนมาก  โดยแสดงความเห็นว่า ไม่ตายวันนี้วันอื่นก็ตายครับขับรถแบบนี้ , หลายเดือนก่อนก็มีข่าววัยรุ่นพุ่งข้ามทางรถไฟแล้วโดนรถไฟทับดับยังไม่สลดกัน

ทางทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับผู้ที่มีอาชีพขับไรเดอร์ถึงกรณีเช่นนี้มีความคิดเห็ดอย่างไรโดย นายภาคภูมิ ศรีเศรษฐไกร หรือไรเดอร์ บอกว่า ก็รู้สึกเป็นห่วงเป็นเสี้ยววินาทีแห่งชีวิต ถ้าเกิดพลาดขึ้นมาก็ถึงแก่ความตายเลย ก็อยากจะฝากน้องๆไรเดอร์ทุกคนว่า ทุกค่ายทุกสีก็ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังไม่ประมาท ทุกวันนี้เราอยู่บนท้องถนนเราก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ถ้าเรามีสติมีสมาธิเราจะปลอดภัยแน่นอน อีกอย่างก็ให้ขับรถช้าๆ ไม่ต้องขับเร็วๆถึงที่เหมือนกันเพราะลูกค้าเขารอได้ แล้วก็อีกอย่างใส่หมวกกันน็อคเพราะเคยเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ใส่หมวกกันน็อค แล้วมีรถมาเบียดแล้วรถล้มไปชนกับแบริเออร์ตรงนั้นแล้วเสียเสียชีวิตคาที่ก็มีมาแล้ว ก็เป็นห่วงทุกคนให้ขี่ด้วยความระมัดระวังไม่ประมาทถ้าเกิดอะไรขึ้นคนที่เสียใจก็คือครอบครัว.....

หน้าแรก » ภูมิภาค