วันศุกร์ ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2568 03:34 น.

ภูมิภาค

คนไข้ชื่นชม รพ.กระบี่ บริการดีขึ้นรวดเร็ว ผอ.เผยปรับระบบรับมือ

วันพฤหัสบดี ที่ 07 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567, 17.53 น.

วันที่ 7 พ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chawanate Wareerate โพสต์ข้อความชื่นชมบริการของโรงพยาบาลกระบี่หลังเข้าใช้บริการ โดยระบุว่าได้พบกับประสบการณ์ที่ประทับใจ ตั้งแต่การรับบัตรคิวจนถึงการรับยา เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมถึงคุณหมอและพยาบาล พูดจาดี บริการสุภาพ และมีการจัดสรรเวลาที่ทำให้การรอคิวไม่นานเกินไป พร้อมกล่าวว่าสัมผัสได้ถึงการยกระดับบริการที่ดีขึ้น จึงอยากแบ่งปันเรื่องราวดีๆให้กับสังคม

นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ กล่าวถึงการปรับปรุงระบบของโรงพยาบาล เพื่อให้บริการมีความรวดเร็วและมีคุณภาพมากขึ้น โดยได้นำระบบคอมพิวเตอร์มาช่วยจัดการตั้งแต่ขั้นตอนการรับบัตรคิว การตรวจรักษา และการจ่ายยา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดระยะเวลารอคอยของผู้ป่วย

ปัจจุบันโรงพยาบาลกระบี่มีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉลี่ยประมาณ 1,600 คนต่อวัน และยังมีผู้ป่วยในที่นอนรักษาตัวอยู่อีกกว่า 400 คน รวมเป็นจำนวนประมาณ 2,000 คนต่อวัน แม้จะมีบุคลากรไม่เพียงพอ โดยเฉพาะพยาบาลซึ่งมีเพียง 60% ของจำนวนผู้ป่วย แต่ทางโรงพยาบาลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่อง
 

หน้าแรก » ภูมิภาค