วันอังคาร ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2568 01:36 น.

ภูมิภาค

เดอะมอลล์โคราชเปิด “คิดส์อยากขาย” ตลาดคุณหนู 300 ร้าน เชื่อมเจนวาย-เจนอัลฟ่า

วันเสาร์ ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2568, 15.56 น.

นครราชสีมา วันนี้ (20 กันยายน 2568) ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา บ้านของคนโคราช กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริม “พื้นที่เชื่อมเจน” ภายใต้แนวคิด ALL GEN ENJOY ทุกเจนมีความสุขร่วมกันบนพื้นที่ห้างฯ นำโดยนายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วยนางสาวสุวรรณอัมพา ไชยฉลาด ผู้จัดการส่วนสื่อมัลติมีเดีย และพนักงาน ร่วมดำเนินกิจกรรม พร้อมจับมือพันธมิตร ริเริ่มกิจกรรม “THE MALL KORAT KIDS MARKET คิดส์อยากขาย” ตลาดนัดคุณหนูที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน กว่า 300 ร้านค้า เปิดให้ขายฟรี เพื่อเป็นมากกว่างานอีเวนต์ แต่คือเวทีที่ช่วยเชื่อมโยงโลกของพ่อแม่เจนวายกับลูกน้อยเจนอัลฟ่า ให้มีพื้นที่เสริมพัฒนาการด้านสังคมสู่โลกกว้าง

ทั้งนี้ เจเนอเรชันที่แตกต่าง…แต่ต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน ในยุคสังคมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว พ่อแม่ที่อยู่ในวัยเจนวาย (Gen Y หรือ Millennials) กำลังเผชิญบทบาทสำคัญในการเลี้ยงดูเจนอัลฟ่า (Gen Alpha) ซึ่งคือเด็กที่เกิดตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา เจนวาย (อายุ 29-44 ปีในปัจจุบัน) เติบโตมาในช่วงการเปลี่ยนผ่านระหว่างโลกอนาล็อกกับโลกดิจิทัล มีทั้งประสบการณ์ชีวิตแบบดั้งเดิมและความสามารถในการใช้เทคโนโลยี เมื่อกลายเป็นพ่อแม่ พวกเขามักเลือกแนวทาง “การเลี้ยงดูเชิงบวก” (Positive Parenting) เปิดโอกาสให้ลูกมีอิสระทางความคิด กล้าแสดงออก และเรียนรู้ด้วยตนเอง

 

 

ในอีกด้านหนึ่ง เจนอัลฟ่า เติบโตมากับโลกสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และโซเชียลมีเดีย ใช้อุปกรณ์อัจฉริยะได้อย่างคล่องแคล่ว แต่มีแนวโน้มขาดความอดทน ไม่คุ้นเคยกับการรอคอย และใช้เวลาส่วนใหญ่กับหน้าจอ มากกว่าการเรียนรู้จากโลกจริง นี่จึงเป็นโจทย์ใหญ่ที่พ่อแม่เจนวายต้องเผชิญว่าจะเลี้ยงลูกอย่างไรให้ก้าวทันโลกดิจิทัล แต่ยังคงมีวินัย สมาธิ และทักษะชีวิตที่จำเป็น

กิจกรรมนี้จะจัดขึ้นวันที่ 27-28 กันยายน 2568 ณ ชั้น 1 ฝั่งอาคารใหม่ เดอะมอลล์โคราช โดยมีไฮไลต์คือการเปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ได้กลายเป็นพ่อค้าแม่ค้ารุ่นจิ๋วกว่า 300 ร้านค้า นำสินค้าทำมือและไอเดียสุดสร้างสรรค์มาวางขายจริง พร้อมกิจกรรมเวิร์กชอปเสริมทักษะ เวทีโชว์ความสามารถ และโซนการเรียนรู้ที่หลากหลาย

 

 

มากกว่าตลาดเด็ก คือเวทีเรียนรู้ชีวิต สิ่งที่เดอะมอลล์โคราชตั้งใจสื่อสารผ่านงานนี้ คือการลดเวลาใช้สมาร์ทโฟนของเด็ก ๆ และแทนที่ด้วยการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง ไม่ว่าจะเป็น
    1    การฝึกความอดทนจากการทำกิจกรรมและการค้าขาย
    2    การฝึกวินัยจากการรับผิดชอบร้านค้าของตนเอง
    3    การทำงานร่วมกันและการสื่อสารกับเพื่อน ๆ และลูกค้า
    4    การค้นพบความสนใจและความสามารถที่จะต่อยอดในอนาคต

มากกว่าความสนุก แต่คือการลงทุนในอนาคต “THE MALL KORAT KIDS MARKET คิดส์อยากขาย” ไม่ใช่เพียงกิจกรรมเพื่อความบันเทิงในศูนย์การค้า แต่เป็นการลงทุนทางสังคมที่ช่วยให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ทักษะชีวิตที่สำคัญตั้งแต่วัยเยาว์ และช่วยให้พ่อแม่เจนวายเข้าใจบทบาทใหม่ในการเลี้ยงลูกเจนอัลฟ่าในยุคดิจิทัล ต่อยอดสู่สายอาชีพในอนาคต

 


สำหรับงาน THE MALL KORAT KIDS MARKET คิดส์อยากขาย วันที่ 27-28 กันยายน 2568 ณ ชั้น 1 ฝั่งอาคารใหม่ เดอะมอลล์โคราช มีกิจกรรมสนุกสนานมากมายสำหรับครอบครัว


    •    วันที่ 27 ก.ย. 2568 เวลา 10.30 น. ร่วมชมการแสดงพิธีเปิดงาน โดยน้อง ๆ จากสถาบันบางกอกแดนซ์ ครั้งแรกในโคราช หลังสร้างผลงานความสำเร็จระดับนานาชาติ คว้า 5 รางวัลใหญ่ ในการแข่งขันศิลปะการเต้น 27th Asia Pacific Dance Competition 2025
    •    วันที่ 27-28 ก.ย. 2568 จัดกิจกรรม “คิดส์อยากขาย” กว่า 300 ร้านค้าฟรี แบ่งรอบกิจกรรม รอบละ 52 ร้าน ตามเวลา: รอบที่ 1 เวลา 10.00-12.00 น. / รอบที่ 2 เวลา 13.00-15.00 น. / รอบที่ 3 ตลอดทั้ง 2 วัน พร้อม PLAYGROUND & WORKSHOP ฟรี
    •    BANDAI คาราวานคิดส์โมเดล ต่อโมเดลสุดเท่จาก BANDAI รับกลับบ้านฟรี! จัดวันละ 5 รอบ (11.00 / 13.00 / 14.30 / 16.00 / 17.30 น.) ลงทะเบียนรอบละ 6 คน
    •    Workshop ระบายสี By SAKURA เติมแต้มจินตนาการ พร้อมรับผลงานกลับบ้าน สะสมตราแสตมป์ครบทุกโซน แลกรับตั๋วหนังฟรีจาก Korat Cineplex มูลค่า 160 บาท (จำกัด 100 สิทธิ์)
    •    สิทธิพิเศษสำหรับผู้สมัครสมาชิก M Card และ M Card Junior Club รับคูปองส่วนลดและสิทธิ์ของแถมมากมาย รวมมูลค่าสูงสุดกว่า 1,000 บาท พร้อมโปรโมชั่นพิเศษจาก McDonald’s, Fitness First และ Inlingua

 

หน้าแรก » ภูมิภาค