วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 16:43 น.

ประชาสัมพันธ์

ด่วน! ผู้ประกันตนสนใจเปลี่ยน รพ. ภายใน 31 มี.ค.นี้เท่านั้น

วันศุกร์ ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2561, 15.53 น.

ด่วน! ผู้ประกันตนสนใจเปลี่ยน รพ. ภายใน 31 มี.ค.นี้เท่านั้น

 
              
 
ประกันสังคม  แจ้งผู้ประกันตนสนใจเปลี่ยนสถานพยาบาลภายใน 31 มี.ค.นี้เท่านั้น เลขาธิการ สปส. เผย รพ.ตามที่เลือกบางแห่งเต็ม แนะผู้ประกันตน ตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่ตัวเองสนใจเปลี่ยนได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ให้บริการ 24 ชั่วโมง
 
         
นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคมได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนสามารถขอเปลี่ยนสถานพยาบาลใหม่ได้ทุกๆ ปีๆ ละ 1 ครั้ง โดยในปี 2561 นี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนที่สนใจเปลี่ยนสถานพยาบาล ตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมาจนถึง 31 มีนาคม 2561 สำหรับสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการประกันสังคมทั่วประเทศขณะนี้มีอยู่จำนวน 237 แห่ง แบ่งเป็นโรงพยาบาลรัฐบาล 159 แห่ง สถานพยาบาลเอกชน 78 แห่ง อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันกรณีที่ผู้ประกันตนไม่สามารถเลือกสถานพยาบาลที่ต้องการได้ เนื่องจากสถานพยาบาลบางแห่งรับผู้ประกันตนเต็มจำนวนศักยภาพแล้ว จึงขอให้ผู้ประกันตน ตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่ตนเองต้องการได้ที่ www.sso.go.th หรือที่สายด่วนประกันสังคม 1506 บริการตลอด 24 ชั่วโมง และรีบดำเนินการยื่นแบบเลือกสถานพยาบาล สปส. 9-02 ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ หรือยื่นแบบฯ ทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่าน www.sso.go.th ได้โดยด่วนจนถึง 31 มีนาคม 2561 นี้เท่านั้น
 
         
เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า การใช้สิทธิการรักษาพยาบาลในระบบประกันสังคมนั้น ผู้ประกันตนมีสิทธิเข้ารับบริการในสถานพยาบาลที่ตนเองเลือกได้ไม่จำกัดจำนวนค่าใช้จ่าย และไม่จำกัดจำนวนครั้งที่เข้ารับบริการจนสิ้นสุดการรักษา และมีสิทธิได้รับยาที่มีมาตรฐานไม่ต่ำกว่าบัญชียาหลักแห่งชาติ รวมถึงการรักษาและยาที่มีราคาสูงตามดุลยพินิจของแพทย์ผู้รักษา โดยเฉพาะการสั่งจ่ายยาที่ใช้สำหรับผู้ประกันตนจะต้องไม่ต่ำกว่ามาตรฐานบัญชียาหลักแห่งชาติ และจะต้องจัดให้ผู้ประกันตนโดยไม่เรียกเก็บเงินเพิ่มแต่อย่างใด ทั้งนี้ ขอให้ผู้ประกันตนเชื่อมั่นในศักยภาพของสำนักงานประกันสังคมที่มุ่งมั่นพัฒนาปรับปรุงสิทธิประโยชน์ทางการแพทย์ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของวิทยาการทางการแพทย์ รวมถึงต้องปฏิรูประบบให้บริการทางการแพทย์ เพื่อให้ผู้ประกันตนเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมมีคุณภาพ อันจะนำไปสู่การยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยรวมของประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาลได้ที่ www.sso.go.th หรือโทรสายด่วน 1506 ตลอด24 ชั่วโมง