วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:35 น.

ประชาสัมพันธ์

"ป่อเต็กตึ๊ง"ซับน้ำตาหลังน้ำลด

วันอาทิตย์ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562, 21.17 น.
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ซับน้ำตาหลังเกิดภัย ในโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลด แจกเครื่องอุปโภคบริโภคในพื้นที่ประสบอุทกภัย จังหวัดภาคกลาง
 
วันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 62) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ พร้อมด้วยนายจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการ และทีมสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง น้ำปลา และน้ำมันพืช บรรจุลงในถุงผ้ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในโครงการ "ฟื้นฟูหลังน้ำลด"  ออกแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ อ.คีรีมาศ อ.เมืองสุโขทัย และ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย รวม 1,000 ชุด โดยมีมูลนิธิร่วมมิตรสุโขทัย เป็นผู้ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่  พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานราชการร่วมในพิธี 
 
และในวันพรุ่งนี้ (16 กันยายน 62) มูลนิธิฯ กำหนดแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดพิษณุโลก จำนวน 1,000 ชุด พร้อมมอบเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยจำนวน 2 รายๆ ละ 20,000 บาท (สองหมื่นบาท)  โดยมี มูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก เป็นผู้ประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่  
 
โครงการฟื้นฟูหลังน้ำลดแก่ผู้ประสบอุทกภัย  ระหว่างวันที่  14-16 ก.ย. 62 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กำหนดมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคกลางรวม 3 จังหวัด ได้แก่ จ.พิจิตร สุโขทัย และพิษณุโลก และกำลังอยู่ระหว่างประสานงานกับมูลนิธิประจำจังหวัดในพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน 6 จังหวัด รวมการดำเนินการโครงการฟื้นฟูหลังน้ำลดแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคกลางและภาคอีสานรวม 9 จังหวัด คิดมูลค่าเป็นเงินกว่า 6,000,000 บาท (หกล้านบาทถ้วน)
 
เมื่อเกิดอุทกภัย  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทีมกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมเรือท้องแบน และ โรงครัวเคลื่อนที่เพื่อประกอบอาหารกล่อง พร้อมถุงยังชีพ นำแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย เพื่อการบรรเทาทุกข์และช่วยเหลือเบื้องต้น  หลังจากนั้น ฝ่ายสังคมสงเคราะห์   จะฟื้นฟูหลังน้ำลด  โดยแจกเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น และมอบเงินค่าฌาปนกิจศพแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย รายละ 20,000 บาท ทั้งนี้ หากมีผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย ญาติของผู้เสียชีวิตสามารถขอรับเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพ  จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่ สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418  ต่อ ฝ่ายสังคมสงเคราะห์
 

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์