วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:29 น.

ประชาสัมพันธ์

สายซิ่ง! เตรียมลุ้นความมันส์ความเร็วระดับโลก

วันเสาร์ ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 14.23 น.

สายซิ่ง! เตรียมลุ้นความมันส์ความเร็วระดับโลก

สายซิ่งสองล้อได้ลุ้นเต็มหน้าจอกับรายการท้าความเร็ว “มอเตอร์ไซค์ซิ่งสายฟ้า” (Speed Way) ที่ช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV จัดเสิร์ฟให้ชมถึงบ้าน

รายการ มอเตอร์ไซค์ซิ่งสายฟ้า เป็นการแข่งขันความเร็วรถจักรยานยนต์บนพื้นดินที่เป็นทางราบ โดยในสนามแข่งมีเส้นทางเป็นวงรีในแบบเดียวกันกับการแข่งกีฬากรังด์ปรีส์ ซึ่งได้รับการรับรองโดย Fédération Internationale Motocycliste หรือ สหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ (FIM)

การแข่งขันนี้มีจุดเริ่มต้นที่ประเทศออสเตรเลีย ในปี พ.ศ. 2463  ซึ่งเป็นการแข่งแบบเก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงแชมป์โลก โดยการใช้มอเตอร์ไซค์รุ่นพิเศษ ที่มีน้ำหนักเบา (ประมาณ 77 กิโลกรัม) มีถังเชื้อเพลิงขนาดเล็ก มี 1 เกียร์ และไม่มีเบรก (ใช้เท้าในการหยุดรถ) ระยะทางการแข่งต่อรอบจะอยู่ที่ประมาณ 320 เมตร ซึ่งวิธีเก็บคะแนนคือคนที่เป็นแชมป์แต่ละสนามจะได้ 20 คะแนน ส่วนที่ 2 ของสนามนั้น ได้ 18 คะแนน และที่ 3 ได้ 16 คะแนน ส่วนลำดับถัดไปคะแนนก็จะลดหลั่นลงมาเรื่อยๆ สุดท้ายคือจบอันดับที่ 16 ได้ 1 คะแนน การแข่งขันสปีดเวย์เป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากในแถบทวีปยุโรป รองจากฟุตบอล ซึ่งซีรีส์การแข่งขันฤดูกาลปัจจุบัน (2564) มีทั้งหมด 11 รายการ จาก 7 สนาม 5 ประเทศ (สาธารณรัฐเช็ก, โปแลนด์, สวีเดน, รัสเซีย, เดนมาร์ก)  มีนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขัน 22 คน จาก 12 ประเทศ อาทิ รัสเซีย, โปแลนด์, สวีเดน, UK, ออสเตรเลีย, เดนมาร์ก, ยูเครน เป็นต้น

สำหรับการแข่งขัน Speedway นักแข่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ Tony Rickardsson จากสวีเดน และ Ivan Mauger จาก นิวซีแลนด์ คว้าแชมป์โลกได้คนละ 6 สมัยเท่ากัน และปัจจุบัน นักกีฬาที่โดดเด่นคือ Bartosz Zmarzlik จาก โปแลนด์ ซึ่งคว้าแชมป์ได้ 2 ปีติดต่อกัน แต่พลาดเสียแชมป์ปีล่าสุดในกับ Artem Laguta จากรัสเซีย ซึ่งเป็นแชมป์คนล่าสุดที่ต้องจับตามอง และลุ้นต่อว่าเขาจะสามารถคว้าแชมป์ในสมัยหน้าได้หรือไม่

แฟนๆ กีฬาที่ชื่นชอบความท้าทาย ลุ้นความเร็วติดขอบจอกับการแข่งขันสุดมันส์ในรายการ “มอเตอร์ไซค์ซิ่งสายฟ้า” เริ่มพุธที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00 น. ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530

หน้าแรก » ประชาสัมพันธ์