วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 19:18 น.

สังคม-สตรี

แก๊งเซเลบสายบุญ นัดรวมใจบริจาคสมทบทุนซื้อเครื่อง EOS คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

วันจันทร์ ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 14.08 น.

ครบรอบ 17 ปี บริษัท เวบ พับลิชชิ่ง จำกัด ในปีนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หัวเรือใหญ่ อย่าง หญิง-ปรียามล ธนวิสุทธิ์ จึงเชิญชวนเหล่าเซเลบริตี้แถวหน้าของเมืองไทย มาร่วมทำบุญ อาทิ วิจิตรา-วิชัย ส่งทวีผล, สุริยน ศรีอรทัยกุล, ดร.อุษณีย์ มหากิจศิริ, นภัสวรรณ พันธ์เจริญวรกุล, ปุณณภา เตชะโรจน์กุล, ปาจรีย์ เกรียวสกุล, อรศศิพัชร ศิริวรรณพร, วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์, รวมพล โรจนกิจ มาร่วมส่งมอบเงินบริจาคจากโครงการ “HISO We Love ส่งมอบกำลังใจร่วมสู้ภัย COVID-19” จำนวน 500,000  บาท ให้กับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยมี ผศ. ทพ. ดร สุชิต พูลทอง คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ เป็นตัวแทนรับเงินบริจาคนี้ไว้ เพื่อสมทบทุนซื้อเครื่อง EOS (External oral suction) เครื่องดูดละอองฝอยที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานทางทันตกรรม และยังได้มีโอกาสเยี่ยมชม ห้องพระมหากรุณาธิคุณ ชั้น 2 อาคารบรมนาถศรีนครินทร์ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันก่อน

ปรียามล ธนวิสุทธิ์ กล่าวว่า “ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับปีนี้บริษัทฯ ครบรอบ 17 ปี ทางบริษัทจึงจัดโครงการ “HISO We Love ส่งมอบกำลังใจร่วมสู้ภัย COVID-19” ซึ่งเหล่าเซเลบริตี้ในทุกวงการของเมืองไทยได้พร้อมใจกันบริจาคเงินให้กับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อนำไปซื้อเครื่อง EOS หรือ เครื่องดูดละอองฝอยที่เกิดขึ้นระหว่างการทำงานทางทันตกรรม ซึ่งจะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสของทันตแพทย์ในขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ จากน้ำใจของเหล่าคนดังที่มีให้กับโครงการฯ ทางบริษัท เวบ พับลิชชิ่ง รู้สึกยินดีและขอบคุณทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนเรามาตลอดค่ะ ทั้งนี้งานฉลองครบรอบ 17 ปี คาดว่าจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้”

ผศ.ทพ.ดร.สุชิต พูลทอง คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า “External oral suction หรือ EOS เป็นเครื่องมือเสริมในการดูดละอองน้ำลายในขณะทำฟัน ปกติเก้าอี้ทำฟันจะมีตัวดูดน้ำลายประจำเก้าอี้ทำฟันทุกตัว แต่ตัวดูดน้ำลายนั้นๆ จะดูดละอองจากน้ำลายในขณะทำฟันได้ประมาณ 80% ยังคงมีละอองน้ำลายหลุดรอดปะปนในอากาศได้ หากมีเครื่อง EOS มาเสริม โดยการใช้งานร่วมกับการทำฟัน จะสามารถกำจัดละอองน้ำลายได้ถึง 99% ทำให้เกิดความปลอดภัยต่อนิสิตทันตแพทย์และคนไข้ที่มารับบริการ เป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญในช่วงที่ยังคงมีการระบาดของไวรัส COVID-19 ครับ”

เซเลบตี้สาวสวยเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า VARITHORN BOUTIQUE บูบี-วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ เล่าว่า พอทราบว่าทางพี่หญิง-ปรียามล จัดโครงการนี้ขึ้นก็ตอบรับร่วมงานบุญและถือโอกาสมอบหน้ากากผ้าซึ่งบูบีทำเอง โดยใช้เทคโนโลยี anti-microbial fabrics ผ้าที่ถูกการเคลือบ silver ION(AG+) เป็นเจ้าแรกในประเทศไทยซึ่งเป็นการป้องกันเเละลดการเติบโตหรือเเพร่กระจายของพวกไวรัสได้ ให้กับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วยเลยค่ะ

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี