วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 04:09 น.

สังคม-สตรี

"เชาว์วัจน์" ฟุ้ง! สมุนไพรตอบโจทย์คนรักสุขภาพ เน้นสื่อสารจริงใจ

วันจันทร์ ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 17.27 น.

ผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อสุขภาพถือเป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มคนรักสุขภาพ  ดร. เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ เจ้าของและผู้บริหาร บริษัท ทาวรัส ไทย กรุ๊ป จำกัด  ได้ออกมาเปิดเผยถึงทิศทางของตลาดสมุนไพรเพื่อสุขภาพว่า ขณะนี้ยังมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี แม้จะตกอยู่ในสถานการณ์โควิดฯ ทั้งนี้แนวทางและนโยบายในการทำการตลาดที่ผ่านมา มุ่งเน้นการให้ความรู้ความเข้าใจในข้อมูลด้านสุขภาพ และคุณค่าของสมุนไพรที่มีในตัวผลิตภัณฑ์ “ทาวรัส” แก่ลูกค้าด้วยความจริงใจ   ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและนำมาซึ่งการซื้อซ้ำสม่ำเสมอ ซึ่งผู้บริหารได้กล่าวถึงทิศทางการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์จนได้รับความเชื่อใจจากลูกค้าไว้อย่างน่าสนใจ

“ ต้องทำความเข้าใจอย่างหนึ่งว่า ทาวรัส คืออาหารเสริมเพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมมาจากสมุนไพรหลายชนิดที่คนทั่วไปรู้จักดีว่ามีประโยชน์อย่างไร และตอนนี้เราก็ไม่ได้มีการปรับสูตรอะไรถึงเราจะทำมาหลายปี  สมุนไพรที่นำมาเป็นส่วนผสมหลักหกชนิดดีพร้อมคุณค่าในตัวเขาอยู่แล้ว  ที่ผ่านมาการทำการตลาดของผมเน้นสื่อสารให้ข้อมูลความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ และด้านคุณค่าของสมุนไพรที่ใช้เป็นส่วนผสมแบบตรงไปตรงมา ไม่บอกกล่าวอะไรที่มันเกิดจริงและทำอย่างต่อเนื่อง  ผมเชื่อว่าลูกค้าของเราทุกคนมีข้อมูลที่ดี  เขามีความสามารถในการตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีให้กับร่างกายของเขา ตรงนี้แหละที่ผมมองว่ามันทำให้มีแนวโน้มการตลาดที่พอไปได้ ในสภาวะวิกฤตของประเทศขณะนี้  อาจจะไม่หวือหวามากนักแต่ก็พอใจ ในขณะที่ธุรกิจขนาดเล็กแบบผมหรือแม้แต่องค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ก็เจอปัญหา ทุกอย่างมันหยุดหมด สินค้าของเรายังพอมีทางเติบโตได้ก็น่าพอใจ ผมเลยค่อนข้างมั่นใจในสิ่งที่ทำผ่านมา คือ ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า การสื่อสารข้อมูลที่ดี เราไม่เน้นการตลาดและการสื่อสารเกินจริง ตรงนี้ทำให้เราดึงลูกค้าไว้ได้ เกิดการซื้อซ้ำและต่อเนื่อง รวมถึงเกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ด้วย”

“ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรหลายแบรนด์เกิดขึ้นในท้องตลาด  ผมไม่ได้มองว่าเขาเป็นคู่แข่งทั้งหมด แต่มองว่านี่คือตัวชี้วัดความนิยมหรือเทรนด์ของผู้บริโภคที่ทำให้เกิดมูลค่าทางการตลาด แล้วก็โฟกัสไปที่ลูกค้าคือใคร ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นอย่างไร จะสื่อสารข้อมูลให้กับลูกค้าแบบไหน ลูกค้าจะได้อะไรจากเรา ทั้งนี้ก็เพื่อให้ลูกค้าได้สิ่งที่ดีเท่ากับเงินที่เขาจ่าย    สำหรับผมก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้นคือ เรามีสินค้าดีแล้ว เราก็เน้นการสื่อสารที่จริงใจโดยเฉพาะสรรพคุณของสินค้า ส่วนผสมต่างๆ  รวมถึงให้ข้อมูลที่เป็นองค์ความรู้ในด้านสุขภาพ  ถึงจะดึงลูกค้าหรือแชร์ส่วนแบ่งทางการตลาดมาได้นั่นเอง   การพีอาร์เพื่อส่งเสริมการตลาดเป็นเรื่องสำคัญครับ ผมมองอย่างนั้นนะ  ผมย้ำเสมอว่า“ทาวรัส” ทุกผลิตภัณฑ์ที่ผมทำภายใต้แบรนด์นี้ คือสินค้าที่มุ่งเน้นการให้ลูกค้ามีสุขภาพที่ดี ผลิตภัณฑ์นี้คือตัวช่วยตัวเสริมให้คุณมีสุขภาพดีไม่ใช่การรักษา เพราะฉะนั้นคุณใช้ผลิตภัณฑ์ของเราแล้ว คุณต้องรักษาสุขภาพด้วยนะ ทานอาหารมีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอแบบนี้ ผมอยากให้ลูกค้าเสียเงินให้ผมแล้วได้สุขภาพดีพร้อมความปลอดภัยกลับไปครับ ”

“ทาวรัสฯ” คือหนึ่งในธุรกิจที่พึ่งพิงตลาดจีนเป็นหลัก เพราะด้วยคอนเน็กชั่นที่ดีและมีพื้นที่การตลาดที่กว้าง จึงสามารถส่งเสริมให้ธุรกิจมีความแข็งแรงในระยะเริ่มต้น แต่เมื่อเข้าสู่วิกฤตโควิดฯ ทำให้ได้รับผลกระทบ จึงหันกลับมาเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีไม่แพ้ต่างชาติ เพียงแต่มีสัดส่วนน้อยลงตามขนาดของประชากร แต่ทั้งหมดคือความตั้งใจของผู้บริหาร ที่ต้องการเปิดตลาดสินค้าดังกล่าวในประเทศไทย

“ผลิตภัณฑ์ของผมจุดเริ่มต้นคือ ทำการตลาดกับต่างชาติอย่างจีนเป็นส่วนใหญ่และได้ผลที่น่าพอใจเพราะจีนคือตลาดใหญ่มากมีพื้นที่ส่วนแบ่งทางการตลาดเยอะ ผมเป็นธุรกิจขนาดเล็กการได้เริ่มต้นทำการตลาดกับกลุ่มจีนถือว่าโชคดี เพราะมันทำให้จุดเริ่มต้นแข็งแรง ผมมีคอนเน็กชั่นกับลูกค้าจีนแน่นมาก  แต่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทิ้งหรือมองข้ามกลุ่มตลาดหรือลูกค้าในประเทศเลย  ตอนนี้ก็เข้มข้นกับการทำการตลาดในประเทศมากขึ้นเพราะโควิดฯด้วย เลยถือโอกาสนี้ทำให้สินค้าของเราเป็นที่ยอมรับของคนไทย ให้พื้นที่ตรงนี้แข็งแรง จริงๆคือความตั้งใจอยู่แล้วครับ    ตอนนี้รอสถานการณ์ทุกอย่างกลับมาดีก็จะเดินหน้ากับลูกค้าทางประเทศจีนต่อแน่นอนพร้อมทั้งในประเทศไทยด้วยนะครับ  ผลิตภัณฑ์ทาวรัส อาหารเสริมเพื่อสุขภาพสามารถติดต่อได้ทุกช่องทางผ่าน  www. Taorusthaigroup.com และช่องทางโซเชียลอื่นๆ ได้ทุกช่องทางเสิร์ชหาได้เลย  รวมถึงช๊อปปิ้งออนไลน์ชั้นนำอย่าง ลาซาด้า  และอื่นๆ ตามความสะดวกของคุณลูกค้าเลยครับ"

เรียกว่าเป็นหนึ่งในนักธุรกิจที่มีความสามารถและมีเจตนาดีจริงใจต่อลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ วันนี้ท่ามกลางวิกฤตจึงไม่แปลกใจที่ยังคงนำองค์กรผ่านไปได้ และเชื่อมั่นเสมอว่าทุกอย่างจะกลับมาดีพร้อมเดินหน้าอย่างเต็มที่แน่นอน

 

 

หน้าแรก » สังคม-สตรี

ข่าวในหมวดสังคม-สตรี